เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะไปไหนมาไหน ก็เห็นแต่สาวๆ สวยๆ หุ่นเซ็กซี่เดินควงคู่อยู่กับน้องทอมหัวไก่ มันเป็นภาพที่ทำให้ผู้ชายทั้งแท่งอย่างเรารู้สึกปวดร้าวและข้องใจมาโดยตลอดว่า

“ทอมมีดีกว่าผู้ชายทั้งแท่งตรงไหน?” ไม่เข้าใจจริงๆ และนี่คือ 10 เหตุผล ที่ FHM ไปหามาว่า ทำไมสาวๆ ถึงเลือกคบทอม


1. ผู้หญิงเหมือนกันเข้าใจกันดี
ด้วยความที่มีพื้นฐานเดียวกัน ทำให้มีความรู้สึกนึกคิด ความชอบ นิสัยใจคอ และอีกหลายๆ เรื่องที่ผู้หญิงมีเหมือนกัน จึงไม่ต้องอธิบายหรือพูดอะไรมาก น้องทอมๆ ก็รู้ได้ว่าสาวๆ กำลังรู้สึกนึกคิดอะไรอยู่ในช่วงเวลาที่ เหล่าชายชาตรีเรียกเธอว่าอาร์ทตัวแม่ แม้ความเป็นผู้ชายอาจทำให้เราไม่สามารถเข้าใจผู้หญิงได้เหมือนผู้หญิงด้วยกัน แต่เชื่อเถอะว่าเรื่องความรักที่มีให้กับแฟน ผู้ชายก็ไม่ได้มีน้อยไปกว่ากันเลย


2. ใกล้ชิดสนิทสนม
ความใกล้ชิดเปลี่ยนแปลทุกอย่าง มันเป็นอะไรที่ชัดเจนสุดๆ สำหรับเรื่องนี้ จากความเป็นเพื่อนเป็นคนรู้จัก ใกล้ชิดกันมากขึ้น ขยันดูแล เทคแคร์ เช้าถึงเย็นถึงทุกวันเป็นใครก็ใจอ่อน ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นน้องทอมๆ หรอก ถ้าผู้ชายที่แอบชอบผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ ถ้าเขามีโอกาส แค่สาวๆ เปิดโอกาส ที่จะให้เขาได้พิสูจน์ตัวเอง เชื่อเลยจากความรู้สึกที่เริ่มจากติดลบ ก็อาจเปลี่ยนเป็นความรักได้เหมือนกัน ไม่เชื่อดูในละครดิ พอถึงตอนจบก็รักกันดีทุกคู่


3. เอาใจตามใจทุกอย่าง
ไม่ว่าใครก็ชอบที่จะมีใครตามใจทั้งนั้นแหละ ไม่ใช่เฉพาะผู้หญิงหรอก แม้ว่าน้องทอมๆ จะตามใจทุกอย่างไม่เคยขัดใจสักเรื่อง แต่การตามใจนั้นก็ต้องมีเหตุและผล เพราะที่หนุ่มๆ ไม่ยอมตามใจสาวๆ ตลอดเวลาก็เพื่อไม่อยากให้สาวๆ ติดนิสัยเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง กลายเป็นคนไม่มีเหตุผล เชื่อเถอะถ้ามันไม่มีอะไรเหนือบ่ากว่าแรงหรือเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล ผู้ชายก็ไม่อยากขัดใจสาวๆ หรอเพราะเขาก็อยากให้คนที่เขารักมีความสุขเหมือนกัน


4. หน้าตาน่ารัก
เรื่องนี้ผู้ชายต้องขอโยนผ้า ตั้งแต่ยังไม่ได้ลงสังเวียน เพราะด้วยสรีระผิวพรรณหน้าตาที่เป็นผู้หญิง ก็ทำให้ดูอ่อนหวาน น่ารักน่าหยิกกว่าผู้ชายอยู่แล้ว ทอมบางคนสาวขนาดผู้หญิงยังอายก็มี ลองคิดดูดิ ถ้าน้องทอมๆ ที่น่ารักเหล่านี่เปลี่ยนใจมาเป็นผู้หญิง โลกนี้จะสวยงามอีกเพียงใด และรู้หรือเปล่าว่าก็มีผู้ชายหลายๆ คนเคยตามจีบทอม และคบกับทอมเป็นแฟน จนในที่สุดก็สามารถเปลี่ยนทอมให้เป็นเธอ ทำให้โลกกลับมาพบกับความสงบสุขอีกครั้งหนึ่ง


5. ไม่เจ้าชู้
เป็นเหตุผลที่ใช้ไม่ได้สุดๆ นี่เหมือนกับเป็นการอุปมาอุปมัยไปเองของสาวๆ ฉิ่งฉับหรือเปล่า เพราะเรื่องแบบนี้มันเป็นอะไรที่นามธรรมสุดๆ ที่จะบอกว่า น้องทอมๆ ทุกคนไม่เจ้าชู้ คนเราเมื่อมีโอกาสเลือกสิ่งที่ดีกว่า หรือ เผลอใจไปบ้างมันต้องมีกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย และส่วนหนึ่งของสาวหล่อเหล่านี้ ก็มีความเจ้าชู้แบบผู้ชายอยู่ในตัวอยู่แล้วเพราะฉะนั้น จึงเป็นเหตุผลที่รับไม่ได้เลยที่จะบอกว่าทอมไม่เจ้าชู้


6. ไม่ใจร้อน
อันนี้เป็นอะไรที่ยอมรับว่าน้องทอมๆ โอเคเลยนะเพราะจากประสบการณ์ที่เคยเจอ เมื่อมีศึกฉิ่งฉับเมื่อไหร่ สาวๆ ก็จะไปฝ่ายใส่ไม่ยั้งและจัดหนักอยู่ฝ่ายเดียว ส่วนน้องทอมๆ ก็จะเดินหนีหรือไม่ก็บอกไปคุยกันที่บ้านอายเขา แต่บ้างครั้งถ้าโดนหนักๆ ก็มีสวนกลับกันบ้างนะครับ เพราะมันเป็นเรื่องของอารมณ์ชั่ววูบ แต่สงสัยมาโดยตลอดว่าตีกันเรื่องอะไร แต่ให้คิดง่ายๆ ก็คงไม่พ้นเรื่องเจ้าชู้ แล้วอย่างนี้จะบอกว่าทอมไม่เจ้าชู้ได้ไงจ๊ะ!!


7. อยากรู้อยากเห็น
อาการอยากรู้ อยากเห็นอยาก อยากลอง เกี่ยวกับเรื่องเพศ นี่เป็นอะไรที่เป็นไปตามวัยกันทุกคน เรื่องแบบนี้มันเป็นอะไรที่พูดยาก แต่เข้าใจได้ง่ายเพราะทั้งหมดมันเกิดจากเรื่องของอารมณ์และความพุ่งพล่านของฮอร์โมน ห้ามกันไม่ได้อยู่แล้ว แถมเป็นผู้หญิงเหมือนกัน ลองจูบกันดูหน่อยก็ไม่มีไรเสียหายอะไร นานๆ เข้ากลายเป็นความติดใจ หลงใหลในเพศเดียวกัน จนทำให้ไม่มีผู้ชายอยู่ในสายตาเลย แบบนี้ก็เรียกว่าปิดโอกาสไม่ให้ได้ลุ้นกันเลยทีเดียว


8. ไม่เห็นเสียหาย
สาวๆ เดินจับมือกันโอบไหล่กันคนอื่นมอง ก็เพื่อนสาว ไม่มีอะไรมากคิกคุ น่ารัก ใสๆ ส่วนผู้ชายเดินจับมือผู้ชาย ดูวิปริตผิดเพศอุบาทจิตสุดๆ พาทอมเข้าบ้านสบายๆ เพราะเป็นผู้หญิงเหมือนกันก็ไม่มีไรเสียนิ พาผู้ชายเข้าบ้าน เป็นเรื่องเสื่อมเสียต้องทำอะไรไม่ดีไม่งามแน่ๆ เป็นอะไรที่สองมาตรฐานสุดๆ อาจจะใช่ที่คบน้องทอมอาจจะไม่เสียหายอะไร แต่ที่กลัวคือของมันจะสึกหลอก็เท่านั้นเอง นี่เป็นห่วงนะเนี่ยไม่ได้คิดจะเถียงอะไรเลย


9. เข็ดจากผู้ชาย
ผู้หญิงบางคนก็น่าสงสารดีแสนดี แต่ก็ดันไปชอบพวกผู้ชายห่วยๆ จนเข็นขยาดไม่อยากมีแฟนเป็นผู้ชายอีก เลยขอคบทอมดีกว่า แต่เชื่อเถอะว่าไม่นานพวกเธอ ก็จะกลับมาสู่โลกแห่งความจริง เพราะจะให้เหมารวมว่าผู้ชายมันก็เหี้ยมเหมือนกันทั้งโลก มันก็ดูออกจะใจร้ายไปนิดสำหรับผู้ชายส่วนใหญ่ อยากให้สาวๆ ลองมองย้อนกลับไปนึกไตร่ตรองลองคิดดูให้ดีอีกที่ว่า เวลาที่ผู้ชายดีๆ รักจริงหวังแต่ง เข้ามาจีบคุณก็มี แต่คุณก็ปฏิเสธเขาแบบไม่มีเยื้อใย แล้วก็มานั่งบ่นพึมพำว่า โสดไม่มีผู้ชายเข้ามาจีบเลย สรุปหนุ่มๆ เหล่านั้นไม่ใช่ผู้ชายหรือยังไง มันเป็นอะไรที่เจ็บจี๊ดสุดๆ


10. ไม่เคยคบผู้ชายมาก่อน
ตอนเด็กๆ ก็มีแต่เพื่อนผู้หญิง โตมาก็เรียนโรงเรียนหญิงล้วน ผู้ชายจะเขามาจีบ เพื่อนสาวในกลุ่มก็กันท่า ทั้งชีวิต เรียนมหาลัยอยากมีแฟนกับเขาสักที ก็ไม่เคยเลยที่ผู้ชายจะเข้ามาจีบ มีแต่เพศเดียวกันที่วนเวียนผ่านเข้ามาในชีวิตให้เป็นประสบการณ์ บ้างก็ฟังคนอื่นเล่าให้ฟังว่าผู้ชายเป็นอย่างนั้นไม่ดีอย่างนี้ เลยรู้สึกกล้าๆ กลัวๆ ที่จะลองคบดู ไปๆ มาๆ กลับไปคบทอมเหมือนเดิม สรุปยังไม่เคยมีแฟนเป็นผู้ชายเลยชีวิตนี้ เลยตอบไม่ได้ว่า ใช่หรือไม่ใช่ กับที่เป็นอยู่ตอนนี้

ขอขอบคุณบทความจาก http://www.fhm.in.th/SECTION-FEATURES/TOP-10/READ-10-REASONS-WHY-WOMEN-DATING-TOMBOY-FHM135/

Go to top