เอ๊าเลยดอทคอมเชื่อว่า เมืองเลยเราจะมีครูหล่อๆ แอบซ่อนอยู่หลายคน แต่ไม่เปิดเผยตัวเท่านั้นเอง วันไหนมีโอกาสเราจะสืบเสาะมาให้นะจ๊ะ ตอนนี้ดูครูหล่อจากที่อื่นไปก่อนนะจ๊ะ

ถือเป็นอีกสีสันหนึ่งของวงการครู ปกติแล้วเราจะมองอาชีพครูหรือข้าราชการ ว่าคนที่ทำอาชีพเหล่านี้จะค่อนข้างซีเรียสประมาณว่ายังติดภาพคุณครูสมัยก่อนว่าต้องถือไม้เรียว ทำหน้าโหดๆ ในห้องปกครองอะไรทำนองนั้น แต่ตอนนี้ภาพของคุณครูเจนเนอเรชั่นใหม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมมาก ไม่ใช่แค่เรื่องความหล่อหรือหน้าตาดีเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเรื่องความรู้ความสามารถของแต่ละคนก็มีโปรไฟล์ดีไม่แพ้หน้าตาเลยแหละ นอกจากนี้เรื่องปัญหาความเข้าใจของคุณครูกับนักเรียนก็ลดช่องว่างลง ครูรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงนักเรียนได้มากขึ้น เพราะต้องยอมรับว่าเด็กสมัยนี้เราจะเอามาเปรียบเทียบกับเด็กสมัย 20 ปีที่แล้วก็คงเป็นไปไม่ได้ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีนะ ดูได้จากคอมเมนท์ที่นักเรียนของคุณครูแต่ละคนตามไปเมนท์กันสิ นี่ถ้าไม่เจ๋งจริงนักเรียนจะรักขนาดนี้ไหมล่ะ เอาเป็นว่าเราตามไปดูกันดีกว่า ว่าจะมีคุณครูท่านไหนบ้างที่ถูกส่งเข้ามาอยู่ในสมาคมครูหน้าตาดี แห่งประเทศไทย

1.ครูตัวน๊อต
เริ่มที่คุณครูตัวน๊อต (แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าต้องถูกใจวัยรุ่นเด็กแนวอย่างแน่นอน) เห็นหน้าใสๆ แบบนี้แต่เป็นคุณครูสอนภาษาไทยนะจ๊ะ จากโรงเรียนวัดฉาง สพป ปทุมธานี เขต1

ครูหล่อ ครูหน้าตาดี

2.ครูเบนซ์สังคม
ส่วนนี่ก็เป็นคุณครูอีกคนที่แชร์กันเยอะมากกก ครูเบนซ์ จากโรงเรียนมัธยมตากสิน จังหวัดระยอง สอนวิชาสังคมจ้า

ครูหล่อ ครูหน้าตาดี

3.ครูกฤต
มองเผินๆ นึกว่าดาราที่ไหน ที่จริงแล้วก็เป็นคุณครูหน้าใสอีกคน นั่นก็คือ ครูกฤต สอนเด็กพิเศษ (การศึกษาพิเศษ) จากโรงเรียนเพชรเกษม กรุงเทพฯ

ครูหล่อ ครูหน้าตาดี

4.อาจารย์โจ้
มสดดี ดูภูมิฐานแบบนี้จะใครอีกล่ะ ถ้าไม่ใช่อาจารย์โจ้ สอนคณะการบิน มหาวิทยาลัยอิสเทิร์นเอเชีย เป็นอาจารย์สอนมหาวิทยาลัยที่หลุดเข้ามาอยู่ในสมาคมคุณครูหน้าตาดี แห่งประเทศไทย

ครูหล่อ ครูหน้าตาดี

5.ครูซัตดัม
คุณครูซัตดัม สอนภาษาอังกฤษ จากโรงเรียนเชียงรายวิทยาคม กับฉายาที่นักเรียนตั้งให้ว่าเป็นคุณครูเน็ตไอดอลชื่อดัง ชื่อนี้ได้จากไหนมาน่ะหรอ ดูได้จากสไตล์การแต่งตัวของคุณครูเลยจ้า

ครูหล่อ ครูหน้าตาดี

6.ครูเบน
ตอนแรกที่เห็นขอยอมรับว่า นึกว่าเด็กมัธยมแอบเอาชุดคุณครูมาใส่หรือเปล่า แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคุณครูจริงๆ ค่ะ ชื่อครูเบน พึ่งจบมาใหม่ๆ ก็บรรจุเข้ารับราชการครูทันที เป็นครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนศรัทธาสมุทร จังหวัดสมุทรสงคราม

ครูหล่อ ครูหน้าตาดี

7.ครูแบงก์
เอ๊ะ! นี่เวียร์ ศุกลวัฒน์ รึเปล่า? บอกเลยว่าไม่ใช่เวียร์แต่เป็น ครูแบงก์ที่โด่งดังมากตอนนี้ต่างหากล่ะ สอนวิชาศิลปะ โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง จ.ระยอง

ครูหล่อ ครูหน้าตาดี

8.ครูคิม
คุณครูคิม สอนภาษาอังกฤษ โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ มีหลายเสียงมาคอนเฟิร์มว่าครูคิมเก่งมากจบปุ๊บบรรจุเป็นข้าราชการทันทีเลยแหละ

ครูหล่อ ครูหน้าตาดี

9.ครูเบิร์ด
ส่วนหนุ่มหน้ามนคนสุดท้ายก็คือครูเบิร์ด จากโรงเรียนเม็งรายมหาราช ขาวตี๋ดูดีแบบนี้สอนวิชาสังคมนะรู้เปล๊า

ครูหล่อ ครูหน้าตาดี


เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม
ภาพ : Facebook:สมาคมครูหน้าตาดี แห่งประเทศไทย

Go to top