ลูกยิงแบบดีดๆ ของ “จุ๊บ” ภิญโญ อินพินิจ กองหน้าดาวรุ่งจากเพื่อนตำรวจวัย 22 ปี ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีมการท่าเรือ เอฟซี ในสัญญายืมตัว ช่วยให้ “ช้างศึก” ยู23 เก็บ 1 แต้มสุดสำคัญเสมอกับซาอุดิอารเบีย ในนัดแรกของศึกชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กาตาร์ สร้างความสุขให้แฟนลูกหนังชาวไทยไปทั่วประเทศ
FFT TH ขอนำเสนอเรื่องราวสั้นๆ ของเด็กหนุ่มนี้ เจ้าของฉายา “เบบี้โกลช้างศึก” เพราะลีลาท่าทาง และความเร็วของเขาที่เหมือนกับ ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษสมัยเป็นดาวรุ่ง…
1.ภิญโญ อินพินิจ เริ่มเล่นฟุตบอลตอนอายุได้ 7 ปี โดยมีพ่อกับพี่ชาย ที่มักพาเขาไปเล่นฟุตบอลแถวบ้าน ที่บ้านเกิดจังหวัดเลย
2.สมัยวัยเด็ก คุณครูให้ ภิญโญ อินพินิจ วาดรูปอาชีพที่ใฝ่ฝัน...เหล่าผองเพื่อนเลือกวาดภาพตัวเองเป็นหมอ, ตำรวจ, ทหาร แต่ตัวเขาเลือกวาดตัวเองยืมใส่สตั๊ดเท้าเหยียบลูกฟุตบอลดั่งนักเตะระดับโลก
3.ช่วงมัธยมปลาย “จุ๊บ” เริ่มเข้าเมืองหลวง และได้อยู่กับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จังหวัดปทุมธานี
4.ความสำเร็จที่ประทับใจที่สุดของเขาสมัยเล่นมัธยมปลาย คือการคว้าแชมป์ฟุตบอลกรมพละศึกษารุ่นอายุ 18 ปี ถ้วย ข ปี พ.ศ. 2554 , แชมป์กีฬานักเรียนนักศึกษาระดับประเทศที่ จ.อุบลราชธานี และแชมป์ฟุตบอลกีฬา 7 สีแชมป์เปียนคัพ ในปี พ.ศ. 2555
 
แชมป์ฟุตบอลกีฬา 7 สีเมื่อปีพ.ศ. 2555 คือหนึ่งในความภาคภูมิใจของเขา
5.ทีมสโมสรทีมแรกของ ภิญโญ คือ ลูกอีสาน เอฟซี ในดิวิชั่น 2 ทีมน้องของ (อินทรี) เพื่อนตำรวจ ทีมพันธมิตรของโรงเรียนสวนกุหลาบ ปทุมธานี เมื่อปี 2013 และเคยกระชากบอลหนีแนวรับของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่นำโดย ออสมาร์ อิบันเญซ เข้าไปยิงประตูในเกมที่ลูกอีสาน แพ้ บุรีรัมย์ สุดสนุก 2 - 3 ในเกมลีกคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย เมื่อปี 2013 มาแล้ว 
6.ฟอร์มร้อนแรงในดิวิชั่น 2 ทำให้ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ดึงเขาขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ในเลกที่ 2 ของปีเดียวกัน
7.เขาลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีกเกมแรกนัดที่ เพื่อนตำรวจ แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0 - 1 ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในฐานะตัวจริง ก่อนที่จะถูกถอนออกในนาทีที่ 69 โดย ธนา ชะนะบุตร ลงมาเล่นแทนเขา
 
ลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีกเกมแรกนัดในเกมที่เพื่อนตำรวจเปิดบ้านแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1
8.“ฉายาเบบี้โกลโปลิศ” มีจุดเริ่มต้นจากการที่เขาเวลาเพียง 206 นาที ก่อนพังประตูแรกในไทยพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในเกมที่พบกับ โอสถสภาฯ โดยเป็นการยิงได้ในช่วงทดเจ็บ ช่วยให้ทีมเสมอกับ “พลังเอ็ม” 1 ประตูต่อ 1 
9.กองหน้าไอดอลของ ภิญโญ อินพินิจ คือ “เก่ง” สุรชาติ สารีพิมพ์ กองหน้าชาวจังหวัดเลย เหมือนกับเขา
10.กับผลงานระดับชาติ… ภิญโญ อินพินิจ อยู่ในชุดที่ทีมชาติไทย บุกไปถล่มทีมชาติจีน 5 - 1 ลงเล่น 7 นาทีสุดท้าย แทนที่ อดิศักดิ์ ไกรษร จากนั้นได้ไปเอเชี่ยน เกมส์ 2014 ชุดคว้าอันดับ 4 ที่อินชอน ลงเล่น 6 นัด ยิง 2 ประตู และการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบคัดเลือก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เขายิงได้ 2 ประตูเช่นเดียวกัน ก่่อนจะเป็นขุนพลสำคัญยิงประตูปิดท้ายช่วยให้ไทยชนะเมียนมาร์ 3 - 0 ในรอบชิงชนะเลิศซีเกมส์ ป้องกันเหรียญทองได้สำเร็จ และมาเป็นฮีโร่ช่วยให้ไทยเก็บ 1 แต้มกับ “เหยี่ยวมรกต” ซาอุดิอารเบีย ในนัดแรก
 
 
 
 
Go to top