หากจะเอ่ยถึงคำว่า “หัตถกรรม” หลายๆ คนอาจจะมีภาพของตะกร้าสานหรือเก้าอี้หวายผุดขึ้นมาในหัว แต่แท้จริงแล้วงานหัตถกรรมหรืองานคราฟต์นั้น ไม่ใช่แค่เรื่องของเครื่องจักสาน

หากแต่เป็นคำเรียกภาพรวมของสินค้าทำมือที่ต้องใช้ช่างฝีมือประณีตในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทขึ้นมาแบบชิ้นต่อชิ้น และแน่นอนว่าในเรื่องของดีไซน์นั้นก็ไม่ได้มีแค่การหยิบเอาหวายมาสานเข้าด้วยกันเพียงอย่างเดียว หากแต่รวมไปถึงการนำเอาวัสดุต่างๆ อย่างไม้ เซรามิก หนัง ฯลฯ มาผ่านกระบวนการออกแบบและประดิษฐ์ขึ้นมาเป็นชิ้นงานใหม่ให้ดูมีคุณค่าน่าครอบครองมากกว่าเดิม

 

และสำหรับใครที่เป็นศิลป์ รักงานสายอาร์ต และชอบเรื่องสินค้าทำมือเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว วันนี้เราได้รวบรวมแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ทำมือมาฝากกัน เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่กำลังมองหาของแต่งคอนโดสไตล์ชิคๆ หรือเฟอร์นิเจอร์ขึ้นคอนโดใหม่ ที่จะบ่งบอกถึงรสนิยมและทำให้คอนโดของคุณดูโดดเด่นสุดๆ อย่ารอช้าตามเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าแต่ละแบรนด์นั้นจะมีผลิตภัณฑ์ชิ้นไหนที่เหมาะกับการแต่งคอนโดของคุณกันบ้าง

 

Whoop!

whoop
ขอขอบคุณรูปภาพจาก: www.whoopstudio.com

 

ถึงแม้จะเป็นงานคราฟต์แต่ก็สามารถทำให้ดูมินิมอลและโมเดิร์นทันสมัยได้ด้วยดีไซน์และการเลือกใช้คู่สี อย่างที่แบรนด์ Whoop! ได้เลือกสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ให้ตื่นตาตื่นใจ ใครผ่านไปผ่านมาพบเห็นเป็นต้องร้อง “Whoop!” เพราะทุกรายละเอียดนั้นผู้ออกแบบได้เอาใจใส่ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัสดุมาสร้างชิ้นงานอย่างการนำเหล็กที่แสดงถึงความทันสมัยผสมผสานกับวัสดุงานไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นจับคู่ในชิ้นงานเดียวกันได้อย่างลงตัว รวมไปถึงการเพิ่มความละมุนให้เฟอร์นิเจอร์ด้วยการแต่งแต้มสีพาสเทลเพิ่มเข้าไป เพียงแค่นี้ก็ตอบโจทย์คนรักงานคราฟต์ที่อยากแต่งคอนโดให้หวานแหววได้อย่างสมบูรณ์แบบสุดๆ

Filobula

filo
ขอขอบคุณรูปภาพจาก: www.filobula.com

 

ความโค้งมนคือหัวใจของงานออกแบบสำหรับแบรนด์ Filobula ที่ไม่ว่าจะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนๆ ช่างฝีมือของแบรนด์นี้ก็จะใส่ความโค้งมนตามที่ดีไซเนอร์ได้ออกแบบมาในงานเกือบทุกชิ้น ซึ่งการลบเหลี่ยมมุมด้วยความโค้งนี้จะให้ความรู้สึกถึงความนุ่มนวล ความสบาย ดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น โดยวัสดุหลักๆ ที่แบรนด์นี้หยิบมาสร้างสรรค์ผลงานจะเน้นที่งานไม้เป็นหลัก แล้วนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับผ้าที่มีทั้งสีและเนื้อสัมผัสต่างๆ ให้เลือกจับคู่ได้ตามความชอบของคุณ ใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์สไตล์ซอฟต์ๆ เอาไว้แต่งคอนโดอยู่ล่ะก็บอกได้คำเดียวว่าแบรนด์นี้จะทำให้บรรยากาศภายในคอนโดของคุณดูละมุนขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการ และไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

Maison Craft

maison
ขอขอบคุณรูปภาพจาก: www.maisoncraft.com

 

อีกหนึ่งผลงานคราฟต์ทำมือกลิ่นอายไทยแท้ๆ ที่คนรักการแต่งคอนโดจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด! เพราะแบรนด์ Maison Craft จะทำให้คุณต้องอ้าปากค้างกับคอนเซปต์เก๋ๆ ที่แบรนด์นั้นได้หยิบยกเอางานหัตถกรรมไทยจ๋ามาเล่าเรื่องใหม่ในสไตล์โมเดิร์นคราฟต์ ที่รายละเอียดของผลิตภัณฑ์แต่งบ้านและคอนโดแต่ละชิ้นนั้นรังสรรค์มาจากแหล่งผลิตที่เป็นฝีมือคนไทยล้วนๆ สะดุดตาด้วยดีไซน์แปลกใหม่ที่มีทั้งโคมไฟ ของแต่งสวนชิ้นเล็กชิ้นน้อยอย่างกระถางต้นไม้ กระถางแขวนไม้ประดับ ตลอดจนอุปกรณ์ของใช้บนโต๊ะอาหารอย่างเสื่อรองจาน ถาดจักสานใส่ผลไม้ เป็นต้น บอกได้เลยว่างานจากแบรนด์นี้จะทำให้คนรักการแต่งคอนโดอย่างคุณต้องทึ่งในความสามารถของคนไทย เพราะงานแบรนด์นี้ละเอียดเนี้ยบสุดๆ!

เห็นได้ชัดเลยว่างานคราฟต์แบรนด์ไทยนั้นก้าวล้ำไปมาก และไม่ได้หยุดอยู่ที่เรื่องของการจักสานเพียงอย่างเดียว หากแต่ในตอนนี้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านแต่งคอนโดต่างๆ มากมาย ได้ถูกออกแบบและผ่านกระบวนการผลิตที่ทั้งทันสมัยแต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นงานคราฟต์ได้เป็นอย่างดี

หากใครที่เพิ่งซื้อคอนโดใหม่ เพิ่งย้ายบ้าน หรือกำลังมองหาของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดที่ทรงคุณค่า มีที่มาที่ไปสมเหตุสมผลในราคาที่จับต้องได้ อยากแนะนำให้ลองดูแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ของคนไทยทั้งสามแบรนด์เหล่านี้ไว้เป็นตัวเลือก เพราะนอกจากคุณจะได้เฟอร์นิเจอร์ที่ตรงตามคุณสมบัติการใช้งานในคอนโดแล้ว เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ยังจะทำหน้าที่เปรียบเสมือนเป็นงานศิลปะมาสเตอร์พีซที่จะช่วยยกระดับให้คอนโดของคุณนั้นดูโดดเด่นยิ่งกว่าใครได้อย่างแน่นอน

 

Go to top