บาร์เบสิค กึ่งผับกึ่งเรสตรัวรองค์ แห่งนี้ ตั้งอยู่ตรงข้ามโรบอทจังหวัดเลย ซึ่งก็อยู่ในซอยเดียวกับข้าวเปียกปากหมา ด้วยความเรียบง่ายแต่มีดีไซน์ ทำให้ร้านนี้ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นจนถึงวัยทำงานของจังหวัดเลยเป็นอย่างมาก ในวันศุกร์-เสาร์ จำนวนคนร้านนี้แทบจะทะลักลงไปในท่อระบายน้ำถนนกันเลยทีเดียว 

ภาพบรรยากาศในร้านนั้นทางเอ๊าเลยยังไม่ค่อยมี เลยขออนุญาตก๊อบปี้รูปสวยๆของ "พี่น่อน แห่งเลยเถิดตะเลิดเลย // แห่งนิตยสารเลยเถิด" มาลงไปก่อนนะครับ วันไหนทางเว็บเราหารูปได้เราอิเอามาเปลี่ยนให้ ขอพี่น่อนอย่าได้ฟ้องร้องพวกผมกันเลยนะครับ ขอขอบคุณมานะที่นี้ครับ

 

ร้านนี้มีจุดเด่นเรื่องนึงคือ อาหารอร่อยและราคาไม่แพง เมนูแนะนำที่ลองๆกันได้เลย เช่น ข้าวผัดแกงเขียวหวาน, ลาบทอดที่ไม่ได้เป็นก้อน, ยำต่างๆ โต่งหมูมีขาย ฯลฯ เมนูเยอะแยะเลือกกันเอานะครับ 

 **ในคืนที่อาจจะมีฝน คุณควรเลือกโต๊ะที่มีหลังคาไว้ก่อน เพราะบางโต๊ะ นั้น จะนั่งสบายตอนดื่ม แต่คุณอาจจะเปียกชื่นยามฝนมา

**มีโต๊ะม้าหินอ่อนตัวนึง อยู่ใต้ต้นขนุน แอดมิน ไม่แนะนำให้นั่งเวลาที่ลมกรรโชกแรง ลูกขนุนอาจตกใส่โหนกหัวได้ แต่ไม่ต้องกังวลตอนนี้ทางร้านนำร่มใบใหญ่มากางไว้ปกป้องแล้ว ลูกขนุนที่หล่นลงมา ก็จะไหลๆ ไปกระแทกกรามโต๊ะข้างๆแทน สบายใจได้

 

บางวันเช่น ศุกร์เสาร์ ก็จะมีวงดนตรีสดมาแสดงอย่างเมามัวและเมามันส์ ด้วยเครื่องดนตรีครบทั้งกีตาร์กลองฉิ่งฉาบ โดยมีนักร้องเยี่ยมๆหลายคน รวมถึงน้องตั๊ดตีกลอง น้องพ๊อตเตอร์เป่าปี่ ให้ทุกท่านได้ชมได้ฟังกันอย่างแปลกประหลาดรูหู แต่โดยสรุปคือ เพลงเพราะมาก และนักร้องร้องติดๆกับโต๊ะได้ฟิลลิ่งของกลิ่นตัวและเหงื่อไคลของนักร้องกันเลยทีเดียว

***เบอร์จองโต๊ะ ... -ผมไม่มี-  ติดต่อกับ พนง.หน้าตาจริงจังได้ ทั้ง แหยม เบิร์ด และทีมงานบาร์เบสิคได้ทั่วไป 

** ผมเองก็แทบไม่เชื่อว่า ผมเองเพิ่งเขียนถึงร้านนี้ ในวันที่ 25 มิถุนายน 2557 (หลังจากเปิดเว็บมา 2 ปี) เชี่ยยย

Go to top