จังหวัดเลยไม่ได้มีแต่หน้าหนาวนะครับ หน้าร้อนก็ร้อนได้ใจเช่นเดียวกัน แหมก็เมืองอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลตั้งเยอะ ย่อมจะอยู่ใกล้พระอาทิตย์ที่ร้อนแรงกว่าเตาแก๊สลั๊กกี้เฟลมเป็นไหนๆ

"เที่ยวเมืองเลยหน้าร้อน จุ่มน้ำให้ฉ่ำปอด"

og hot

แต่ถึงแม้จะร้อนจับใจแต่เมืองเลยใช่ว่าจะไร้สเน่ห์หน้าร้อน เพราะถึงแม้จะร้อนเหงื่อไหลตกกีบกันขนาดนี้ แต่สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองเลยที่ไปเที่ยวไปพักผ่อนได้แบบประทับใจเลยล่ะครับ

1.ห้วยกระทิง

kating

เมื่อร้อนขนาดนี้ เราก็ต้องวิ่งหาแหล่งน้ำก่อนเป็นอันดับแรก ห้วยกระทิงเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกำลังดี จะเล็กก็ไม่เล็ก จะใหญ่ก็ยังไม่ใหญ่ เรียกว่ากำลังดีจะดีกว่า ห้วยกระทิงอยู่ไม่ไกลจาก ตัวจังหวัดเลยมาก ขับรถไปแค่ สิบกว่ากิโลเมตรก็ถึงแล้วครับ เลี้ยวฟ้าบเข้าตรงทางโค้งๆต้นไม้ใหญ่ๆไปอีกหน่อยเดียว มองหาร้านอาหารที่รู้ใจ และแพไม้ที่ชื่นชอบ ท่านจะได้ไปโซ้ยอาหารสุดอรอ่ยที่กลางอ่างเก็บน้ำกันเลย ความร้อนมลายหายไปสิ้น กินไป ทั้งกินทั้งดื่ม แถมยังเล่นน้ำได้อีกด้วย อย่าลืมใส่ชูชีพนะครับ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและสังคม

kating2

ภาพห้วยกระทิงสวยๆจาก : http://reviews-d.com ขอขอบคุณมากๆ ลองแวะเข้าไปดูเว็บเค้าบ้างก็ได้นะ ตัวเธอ

2.ภูหลวง

946494 668162079880492 1552942178 n
ที่ไหนว่าร้อน หึหึ วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า แต่ที่ภูหลวงไม่ต้องครับ ขับรถขึ้นไปได้ เพียงแต่ว่าหากต้องการจะค้างต้องโทรไปขออนุญาตก่อน เพราะที่นี่เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าครับ จะอึกทึกครึกโครมแบบสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆไม่ได้เด้อ โทรได้ที่ 042-801-955 ลองโทรดู ที่ภูหลวงถึงแม้จะเป็นหน้าร้อนยังไง แต่บนยอดภูหลวง อย่างเช่น หน่วยโคกนกกระบานี่ อากาศยังงเย็นครับ เพราะป่าไม้เยอะ เงียบสงบ มีจุดชมวิวหลายที่ แต่ต้องเดินหน่อยนะ อาหารการกินติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้เลย จะมีกลุ่มแม่บ้านทำอาหารง่ายๆ ข้าวหม้อ แกงสามหม้อ อะไรประมาณนี้ มาบริการในราคาย่อมเยา ขออย่างนึง อย่าเอาปืนผาหน้าไม้เข้าไปเด็ดขาดครับ เสือดำที่นี่ไม่มี พกกล้องถ่ายภาพไปล่ะกัน อ้อ ที่ภูหลวงไม่จำเป็นต้องเอาเต้นท์ไปนะครับ เขามีบ้านรับรองให้อยู่แล้ว ปริมาณบ้านไม่เยอะมาก รวมๆแล้วน่าจะรับได้สัก 100 คนต่อวัน ถ้ารักธรรมชาติที่เงียบสงบ เชิญที่ภูหลวง ที่นี่กล้วยไม้เยอะมากกกกกกกกกกกกกกก ขอบอก

pl1

pl1

pl1

pl1

pl1

 

3.ปากชม

ที่ปากชม เป็นอำเภอที่อยู่ริมแม่น้ำโขง และลักษณะเฉพาะของแถบนี้คือมีหาดทราย ยาวตลอดแนว เล่นน้ำสนุกครับ ใครชอบแนวที่พักติดริมน้ำ และนอนทอดหุ่ย เก็บลมเย็นๆจากแม่น้ำโขง ที่ไม่เหนอะหนะตัว ก็ลองแวะมากันครับ น้ำไสไหลเย็นมากขอบอกเลยปากชม บางช่วงที่หาดทรายแจ๋วๆ น้ำใสปิ้งๆเลยล่ะ

pakchom1

pakchom2

pakchom3

 

4.ล่องแก่งน้ำตกปลาบ่า - น้ำสาน

namsan
ที่นี่มีเส้นทางล่องแก่งครับ โทรไปสอบถามกันได้ที่ 084-355-0588 ครับ ล่องแก่งเมืองเลยนี่สนุกแน่ครับ หรืออีกที่ ล่องแก่งน้ำสาน โดยทีม จู่โจม adventure 080-7558528 (ครัวลุงจ่า)

 

5.งานแห่ต้นดอกไม้วันสงกรานต์

dokmai

ขอบคุณภาพจาก : Pook Supatchara คุณแม่หน้าเด็กของน้องเอิ้นเจิ้น 


อันนี้ห้ามพลาดเลยนะครับ ถ้านักท่องเที่ยวสายวัฒนธรรม เพราะงานแห่ต้นดอกไม้ที่เมืองเลย เป็นความสวยงามและมีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก งานจัดอยู่สองที่หลักๆคือ ที่วัดศรีโพธิ์ชัย (แสงภา) อำเภอนาแห้ว ในวันที่ 14 เมษายน และ อีกที่ก็ที่บ้านอาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย ครับ ที่ท่าลี่จัดกันในวันที่ 16 เมษายน

dokmai2

อันนี้ต้องขอขอบคุณภาพสวยสุดๆ จาก อภิวิชญ์ ปัดสำราญ ช่างภาพตัวสูงหล่อใจขาด แต่เสียใจมีเมียแล้ว และทีมงาน "เที่ยวกันเลยเทิด" ที่มีภาพสวยๆแบบนี้

**************** จบ แอดมินไปกินข้าวได้

อย่าลืมแวะเข้ามากดถูกใจแฟนเพจ เอ๊าเลยดอทคอมที่ลิ้งด้านล่างนี้นะครับ

head cute fanpage

สำหรับท่านที่จะเดินทางมาจังหวัดเลย และต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง ทางเอ๊าเลยขอแนะนำไว้ 3 ร้านเผื่อท่านขี้เกียจขับรถ หรือ อยากจะลงเครื่องที่สนามบินแล้วขับรถซิ่งต่อเองเลย

1. เช่ารถยนต์ขับ แนะนำที่ เมืองเลยรถเช่าโดยคุณกร

2. รถตู้ให้เช่า โดยคุณสัญญา และทีมงาน สภาพชนคนเมืองเลย

3.รถตู้เช่า เลยแวน 59 อันนี้ บริการโดย คุณแขก คุณไก่และทีมงานคนเมืองเลย 100%

Go to top