...บ่ายสามโมงเย็นของวันศุกร์ที่อุดมไปด้วยไอร้อนจากแสงอาทิตย์ หลังจากเสร็จภารกิจการป่วนที่สนามไดรฟ์กอล์ฟ รูบี้และเฉ่ มะเขือพวงก็ย้ายตูดของตัวเองมายังสถานบันเทิงย่านโรบอท เพื่อหาอะไรเย็นๆสีอำพันดับร้อน ทั้งคู่เล็งไปที่ร้าน Ice Bar จากความปรารถนาอย่างแรงกล้าของรูบี้ที่อยากขยี้โต๊ะพูล หลังจากห่างสังเวียนนี้มานาน

แจ้งความประสงค์ไปยังเจ้าของร้านสัญชาตินิวซีแลนด์ ทราบชื่อในภายหลังว่าแกรี่ ว่าอยากเล่นพูลสักสี่ห้าเกมส์ แกรี่ตอบกลับมาด้วยสำเนียงลิ้นเปื้อนเนยว่า ร้านยังไม่เปิด แต่ขอเวลาหนึ่งนาทีคุณจะได้สิทธิ์นั้น

 เฉ่ มะเขือพวงผู้ไม่เคยสัมผัสกีฬาประเภทนี้มาก่อน สนทนากับฝรั่งด้วยความอ่อนแอในภาษาอังกฤษ จึงใช้ตัวช่วยด้วยภาษากายที่แข็งแรง ชี้ไปที่เมนูเพื่อสั่งเครื่องดื่มสัญชาติไทยมาแกล้มการแทงพูล รูบี้ผู้ไม่สนโลกบรรจงกระหน่ำไม้คิวใส่ลูกสีมีตัวเลขอย่างเมาและมันส์ ผ่านไปหกเกมส์ สกอร์บอร์ดออกมาเป็น เฉ่ มะเขือพวงเข้าวินที่ตัวเลข 4-2 แสดงให้เห็นถึงฝีมือที่พอตัวแม้จะจับไม้คิวครั้งแรก ส่วนรูบี้ระบายความพ่ายแพ้ไปที่เครื่องดื่มสีอำพัน แก้วแล้วแก้วเล่า พร้อมฟังการสนทนากันของแกรี่กับเฉ่ มะเขือพวง ได้ความว่า  ร้านนี้แกรี่ประดิษฐ์ขึ้นมากับภรรยาชาวไทย เพื่อความบันเทิงใจของเหล่านักเที่ยว ในสไตล์บาร์แบบฝรั่ง ไม่แปลกที่จะเป็นแหล่งชุมนุมของเหล่าสิงห์นักบิดรถใหญ่ชาวต่างชาติและชาวไทยในนาม Loei Gentleman's Motorcycle Club ใช้ที่นี่นัดพบปะพูดคุย ปาร์ตี้กัน พร้อมกันนี้แกรี่ยังได้เอ่ยว่า ทุกวันศุกร์สัปดาห์ที่สอง ทางร้านจะมีการทำอาหารโดยตัวเขาเองเป็นฟรีบาร์สำหรับอาหาร และวันอังคารจะลดค่าพูลครึ่งหนึ่งจากเกมส์ละ 20บาท เหลือ 10 บาท เบียร์ลีโอ เหยือกละ 160 ลดเหลือ 120 น้ำแข็งฟรี 

 แกรี่ทิ้งท้ายว่านี่เป็นงานอดิเรกของเขาที่ชอบและแฮปปี้ที่เห็นทุกคนสนุกในพื้นที่เล็กๆของเขา   เฉ่ มะเขือพวงและรูบี้อำลาแกรี่พร้อมคำสัญญาหน้าเหยือกเบียร์ว่าต้องกลับมาเยือนอีกแน่นอน หนุ่มใหญ่ร่างท้วมจากแดนกีวีเซย์ กู๊ดบายแล้วเดินส่ายอาดๆเข้าครัวเตรียมอาหารและความสุขให้ลูกค้าต่อไป

 

ช่องทางการติดต่อ: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

           Facebook: Icebar Simon

         Cell phone: 087-8887038

 แผนที่ร้านIce Bar

 loei_icebar_13

 

loei_icebar_002

รูบี้โชว์ฝีมือให้แกรี่ประจักษ์ในความฟลุ๊ค

loei_icebar_001

 

loei_icebar_005

 

ผู้มีชัยในการประชัน

loei_icebar_004

 

loei_icebar_006

 

loei_icebar_007

 

loei_icebar_009

 

loei_icebar_010

 

loei_icebar_012

 

 

Go to top