loei_back pack  ใครว่าเพลินวาน OUT!!! วันนี้ ขอชวนท้าพิสูจน์ว่าตอนนี้เพลินวานได้ปรับโฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม พร้อมเนรมิตพื้นที่ใหม่ "ตรอกวานซืน" พื้นที่ที่จะพาคุณย้อนเวลาสู่ยุคโก๋หลังวัง 2499 ช่วงเวลาที่วัฒนธรรมตะวันตกเข้ามามีอิทธิพล ภายใต้แนวคิด พิพิธภัณฑ์มีชีวิต ด้วยความตั้งใจของคุณภัทรา สหวัตน์ ที่ต้องการให้เพลินวานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งย้อนความทรงจำของคนในวัยกลางคนและวัยอื่นๆ 2499 ก็คือฉากหนึ่งที่ยังวนอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน

 

2485-2499 เป็นยุคช่วงเปลี่ยนผ่านของสังคมไทยสู่ความทันสมัยตามแนวคิดแบบตะวันตก ตามนโยบายการสร้างความทันสมัยในยุคของจอมพล ป. พิบูลสงคราม โดยเฉพาะความเจริญทางด้านวัตถุ มีการสร้างถนน ตึก ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนต์ ตลอดจนเส้นทางคมนาคมและระบบการสื่อสารใหม่เพื่อรองรับการพัฒนาความเจริญของ บ้านเมือง

 

 

loei_backpack

 

ส่วน สถานการณ์ทางการเมืองก็เป็นยุคแห่งถ่วงดุลย์อำนาจระหว่างจอมพล ป. พิบูลสงคราม จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ และเผ่า ศรียานนท์ ทำให้เกิดการจัดตั้งกลุ่มต่างๆของผู้มีอิทธิพลในสังคมจนเกิดเป็นแก๊งค์ โดยเฉพาะแก็งค์พันหลังวัง ซึ่งถูกนำมาทำเป็นภาพยนต์เรื่อง 2499 อัธพาลครองเมือง

 

 

loei_backpack

 

 

ใครคิดถึงบรรยากาศเหล่านั้น แนะนำให้มาเก็บเกี่ยว "ตรอกวานซืน" ในเพลินวาน นอกจากจะได้ช็อปแบบเพลินๆ นักท่องเที่ยวยังได้เรียนรู้อดีตกับกิจกรรมใหม่ที่จะหมุนเวียนมาเรื่อยๆ

 

 

loei_backpack

loei_backpack

 

"ตรอกวานซืน" ตั้ง อยู่ด้านล่างของเพลินวาน มีร้านอาหารและของที่ระลึกอยู่หลายร้าน หนึ่งในนั้นตกแต่งคล้ายโรงภาพยนต์ในสมัย 2499 ฉายภาพยนต์จากตะวันตก ใครชื่นชอบการถ่ายรูปอย่าได้พลาดโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ยังมี"ลานเพลิน" ศูนย์รวมความบันเทิงแบบย้อนยุค ในบรรยากาศแบบลานสนามหญ้าให้นั่งมองมีนัยน์ตาเพลินวานหรือ ชิงช้าสวรรค์ หมุนไปมา ถ้าเบื่อลองเดินไปชิมลางลองฝีมือกับลานงานวัดซึ่งมีกิจกรรมใหม่ๆ สนุกๆ ที่จะมาสร้างสีสันผุ้มาเยือนได้เก็บเกี่ยวความสุขกันอย่างจุใจ

 

loei_backpack

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเพลินวาน โทร. 0-3252-0311-2 หรือ http://www.plearnwan.com

 

ที่มา:http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=nusai20&month=12-2012&date=05&group=12&gblog=20

Go to top