film_ck นอกจากความเรียบง่ายและสันโดษที่เป็นมนต์เสน่ห์เรียกคนให้เดินทางไปเที่ยว"เชียงคาน"ไม่ขาดสายแล้ว ปลายปีนี้ วันที่ 25-31 ธันวาคม เทศบาลตำบลเชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย คณะนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ร่วมกับ สรายุทธ (หนึ่งเดียว) จันทรวัชร ผู้บริหาร CINEMAYA โดยมี อ.อนุสรณ์ ศรีแก้ว คณบดี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นที่ปรึกษาด้านวิชาการภาพยนตร์ ประกาศปิดเมืองเชียงคาน จัด"เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เชียงคาน”ครั้งที่ 1 ประจำปี 2555 (CHIANGKHAN INTERNATIONAL FILM FESTIVAL2012-2013)" สร้างบรรยากาศดูหนัง ณ ลานวัฒนธรรม ริมฝั่งโขง

 

 งานนี้ผู้จัดเปรยว่า เป็นเทศกาลที่จัดกิจกรรมเทศกาลภาพยนตร์ที่ไม่อิงรูปแบบสากล ไม่มีพรมแดง ไม่มีดาราในชุดวาบหวิว ไม่มีรถสปอร์ตคันหรูมาโชว์เพื่อการตลาด แต่เป็นการผสมผสาน ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของชุมชนเมืองเชียงคาน อันมีรากฐานวัฒนธรรมเก่าแก่นับพันปี ควรค่าแก่การเรียนรู้และสืบสาน

ในงานยังมีการจัดฉายหนังนานาชาติ ที่ตอนนี้เพิ่มจอเป็น 7 จอ ทีมงานระดมทั้งหนังเก่าและใหม่ มาฉายให้ดูกันอย่างจุใจกว่า 100 เรื่อง 

alt

 นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมเป็นกิจกรรมทางเลือก ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับท้องถิ่นความเป็น “เชียงคาน”อย่างแท้จริงและเข้าถึง อาทิ การตัดบาตรข้าวเหนียว การปั่นจักรยานนำจังหันไปไหว้พระเก้าวัด เทศกาลอาหารร้อยปี  อาหารโบราณที่มีคุณค่าทางภูมิปัญญาและโภชนาการ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็น One Stop Vacation เที่ยวที่เดียว ครบ...คุ้ม ในช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

alt

 งานนี้จัดที่บริเวณลานวัฒนธรรมจรดลาน 100 ปี ของเขตเทศบาลเชียงคาน จ.เลย ลักษณะพื้นที่คล้ายถนนสายพญานาค มีส่วนหัวอยู่ที่ลานวัฒนธรรม ลำตัวก็คือถนนคนเดิน บริเวณเรือนไม้ชายโขงเลียบเลาะแม่น้ำโขงที่มีวิวสวยๆของฝั่งลาวให้ได้ถ่ายรูปกันกว่า 2 กิโลมต

และส่วนหางพญานาคเชียงคานก็คือบริเวณลานร้อยปี ซึ่งได้เพิ่มกิจกรรม "ตลาดอาหารมงคล" เข้าไปพร้อมกับสินค้าพื้นเมืองจากภูมิปัญญาไทยอีกหลากหลายให้เลือกช้อป 
film_chk


 ใครสนใจคงต้องรีบจับจองที่พักกันตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะงานดีๆ แบบนี้ นานทีจะมีหนหนึ่ง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.chiangkhanfilmfestival.com

 

ที่มา:http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1352969674&grpid=03&catid=12&subcatid=1200

 

 

Go to top