ได้ฤกษ์เสียทีกว่าจะหาโอกาสมาชิมอาหารร้านนี้ กับร้านเชฟว่า Steak Cafe ร้านนี้ ตั้งอยู่แถวบ้านท่าแพ อยู่ติดๆกับร้านกาแฟแม่ค้าสวยเดลี่คอฟฟี่ ถ้าท่านมาจากตัวเมืองเลย เมื่อเจอสามแยก กม.0 ก็ให้เลี้ยวซ้ายไปทาง อ.ภูเรือ นะจ๊ะ ขับตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 2 กม. มั้ง ร้านอยู่ด้านซ้ายมือครับ จอดหน้าร้านได้เอาหัวรถเสียบเข้าไป 45 องศา จะจอดได้หลายคันมาก มาชิมกันแบบดวกๆ ตามคอนเซ็ปของเว็บไซต์ใจเหี้ยม เอ๊าเลยเลยดอทคอม กันเลยคร้าบ

 ร้านนี้เป็นบรรยากาศแบบสบายๆครับ เจ้าของร้านดูแลเอง ดูเป็นกันเองดีครับ ร้านนี้ตั้งอยู่นอกเมืองมาเล็กน้อย ดังนั้น นั่งด้านนอกร้านได้สบายๆ ไม่ต้องกลัวรถกลัวฝุ่น ราคาอาหารผมว่าไม่แพง อย่างเช่นตระกูลสปาเก็ตตี้ รู้สึกจะ 95 บาท เกือบทุกเมนู เทียบกันแล้ว ถูกกว่าของ The Pizza Company เพราะนั่นเริ่มต้นก็ 139 บาท เข้าไปแล้วครับ ส่วนเมนูอื่นๆ ก็ตามสัดส่วนกันขึ้นไปครับ สลัดผักก็ 75 บาท ราคารับได้ครับ .. ไม่ต้องตั้งราคาอาหารให้ลงท้ายด้วยเลข 9 ให้มันคิดตังยาก 55+

ร้านอาหาร เชฟว่าน จ.เลย

 มือในภาพ น่ากลัวมาก

ร้านอาหาร เชฟว่าน จ.เลย

 จานนี้สันในโคขุน ไม่รู้ว่าขุนอะไร ..แต่อร่อย สวยงามมาก มีหลายๆอย่างมายองๆ ให้น่ากินมากขึ้น ส่วนตัวแล้วต้องการมาชิมรสชาติจริงๆครับ ว่า เชฟเก่งๆ ทำออกมาจะเป็นอย่างไร อร่อยครับ ร้อยกว่าบาทครับ จานนี้ ... มันบดอร่อย เกรวี่ รสชาติกลางๆ พอดี ไม่เค็มเกินไป บางที่เค็มมาก สงสารไตผมเถิด ตรงส่วนของหน่อไม้ฝรั่งผัดที่ให้มาด้วยนั้น แอดมินพยายามเลียชิมให้ชัดเจนว่า มันเปรี้ยวจากน้ำส้มหรือจากอะไร จะลองเอาไปหัดทำให้เมียกิน

ร้านอาหาร เชฟว่าน จ.เลย

 อันนี้ลองใช้โดรนถ่ายในมุมสูง

ร้านอาหาร เชฟว่าน จ.เลย

 แอดมินเองเป็นสายดิบ ดังนั้นกินดิบ แดกดิบจะเข้าถึงรสชาติของเนื้อวัวได้มากกว่า ดังนั้น Rare สิครับ พี่น้อง เนื้อนุ่มดี ไม่เหนียว ตามลักษณะของสันใน

ร้านอาหาร เชฟว่าน จ.เลย

 จานนี้ ยำปลาแซลมอน .. จานนี้ ร้อยนิดๆ น้ำยำจัดจ้านดีครับ .. แซลม่อนผมว่าควรกินดิบ เพราะถ้าพอปรุงสุกมันจะคาว ไม่รู้มันเป็นอะไร

ร้านอาหาร เชฟว่าน จ.เลย

อันนี้เอาไว้ถ่วงท้อง กับ สปาคาโบนาร่า ราคา 95 บาท (อร่อยอิ่ม ครีมชีสมาเต็ม) ซึ่งน่าจะมีต้นกำเนิดมาจาก คันนาวาโร่ อดีตกลองหลังชื่อก้องโลกทีมชาติอิตาลี ซึ่งหลังจากเลิกเล่นฟุตบอลก็เบนเข็มมาคิดสูตรสปาเก็ตตี้ เผยแพร่ออกไปทั่วโลก ซึ่ง ฟาบีโอ กันนาวาโร (อิตาลี: Fabio Cannavaro) เกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน ค.ศ. 1973 ที่เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี เป็นนักฟุตบอลชาวอิตาลีผู้ได้ถ้วยฟุตบอลโลก เล่นในเซเรียอา สโมสรฟุตบอลยูเวนตุส เขายังได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีของฟีฟ่า ในปี 2006 ทำให้เขาเป็นกองหลังคนเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ เช่นเดียวกับเป็นผู้เช่นที่อายุมากที่สุดที่ได้รับรางวัล และกับการลงแข่ง 131 นัด ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่ลงแข่งมากที่สุดตลอดกาล ของทีมชาติอิตาลี ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม เฮดโค้ช ของทีม กว่างโจวเอเวอร์แกรนด์ทีมยักษ์ใหญ่ที่สุดในเอเชียและ ในไชนิส ซุปเปอร์ลีก

ร้านอาหาร เชฟว่าน จ.เลย

 เยิ้มครับ อร่อยหอม

ร้านอาหาร เชฟว่าน จ.เลย

 ภาพหน้าร้านตอนพระอาทิตย์ตกไปสักพัก  .. แต่ถ้าตกนานกว่านี้ก็ ภาพแบบนี้แหละครับ ไม่ต่างกัน ร้านเปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ เพื่อให้ท่านได้ไปเดินตลาดคลองถมกันได้ ติดต่อร้านเค้าได้ที่ https://www.facebook.com/pages/Chef-Wan-Cafe-Staek/601424846666578 เบอร์โทรลืมถามครับ ขออภัย

ร้านอาหาร เชฟว่าน จ.เลย

 

ร้านอาหาร เชฟว่าน จ.เลย

 /// ขอขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เลย ที่ไม่ตัดไฟฟ้าบ้านผม ที่ลืมไปจ่ายค่าไฟมา 1 เดือน .. รวมถึงขอขอบคุณ การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดเลย ที่ไม่ตัดน้ำบ้านผมด้วยเช่นกัน  /// 

ร้านเชพว่าน จ.เลย บ้านท่าแพ รีวิว โดย เอ๊าเลยดอทคอม เว็บเล็กๆแต่จิตใจเหี้ยมเกรียมของจังหวัดเลย

 

Go to top