เราต้องเปลี่ยนบัตรประชาชนใหม่เพราะอันเก่าใช้ยืนยันตัวตนไม่ได้อีกแล้ว

ภาพที่ถ่ายเมื่อปีที่แล้วคงคิดว่าคนหรือช้างใช่ป่ะอายุแค่ 23 แต่หนักตั้ง 123 กก. เดินก็ลำบากจะเข้าบ้านทีต้องยัดตัวเองให้ผ่านประตูไป

พ่อแม่บอกเราว่าสมัยตอนที่เราเป็นเด็กคนนิยมเลี้ยงลูกให้อ้วนๆถ้าลูกบ้านไหนอ้วนถือว่าพ่อแม่เลี้ยงดีพ่อแม่เลยขุนเราซะเต็มที่เลยเราก็เลยอ้วนมาตั้งแต่เด็กพ่อแม่จะมีความสุขมากถ้าเห็นเรากินเยอะๆการกินเลยกลายเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตของเรามาตั้งแต่เด็กนี่ถ้าไม่มีVitaEnergyนะตอนนี้เราคงไม่มีความสุขแบบนี้หรอกเพราะตอนนี้นอกจากเราจะผอมแล้วเรายังเป็นที่หมายปองของหลายคนด้วย

มีโมเดลลิ่งหลายที่เหมือนกันที่ติดต่อเข้ามาแล้วก็มีอยู่ที่หนึ่งที่เขาอยากมาถ่ายรูปแล้วก็สัมภาษณ์เราเผื่อว่าเราจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายคนที่กำลังอยากลดน้ำหนักอยู่เราว่าที่นี่น่าสนใจนะเพราะเขาอยากเสนอเรื่องราวที่ทำให้คนหันกลับมาให้ความสำคัญกับปัญหาเรื่องความอ้วนมากขึ้นเขาอยากให้ผู้หญิงรู้ว่าจริงๆแล้วสุขภาพกับความงามมันไปด้วยกันได้

vita

เส้นทางการลดน้ำหนักของเราที่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้

สิ่งหนึ่งที่อยู่ในใจเรามาตลอดตั้งแต่เป็นเด็กเลยคือเราไม่อยากโตเป็นผู้ใหญ่เราไม่อยากมีแฟนไม่อยากแต่งงานไม่อยากต้องแต่งตัวสวยๆออกไปเที่ยวกับเพื่อนเราคิดอย่างนี้จริงๆจนถึงอายุ 19 ตอนนั้นเป็นช่วงเข้ามหาลัยใหม่ๆเราเริ่มอยากจะให้คนสนใจคือพูดง่ายๆอยากให้มีผู้ชายมาจีบเราบ้างอ่ะ

แต่สำหรับเราแล้วเราคิดว่าการทำตัวให้สวยต่อหน้าผู้ชายมันเป็นเรื่องยากมากยิ่งไซส์แบบเราด้วยนะคงเดาไม่ออกใช่ป่ะว่าเราตัวใหญ่แค่ไหนเอาเป็นว่าเรานั่งที่นั่งธรรมดาในโรงหนังไม่ได้ก็แล้วกันต้องเป็นที่นั่งแบบฮันนีมูนนะพอได้ไปคนเดียวก็ต้องจองแบบฮันนีมูนตลอดเราเหมือนฮิปโปที่อ้วนจนเสียทรงอ่ะเวลาขึ้นรถตู้กลับบ้านคนขับขอเก็บเงินเราเพิ่ม 2 เท่าเพราะเขาบอกว่าเรากินที่นี่ยังไม่นับตอนที่เวลาเราไปนั่งร้านอาหารแล้วเก้าอี้มันหักนะเศร้ามั้ยล่ะ

เราเคยพยายามลดน้ำหนักเหมือนกันแต่ในที่สุดก็ไม่สำเร็จเราอายไม่กล้าไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสเรากลัวจะไปทำอุปกรณ์เขาพังเวลาเดินทีพื้นแทบสะเทือนท้องงี้กระเพื่อมเหมือนเยลลี่เด้งดึ๋งเลยหายใจก็ไม่ค่อยจะทันใครๆก็บอกว่าเราต้องเริ่มต้น “เราต้องออกกำลังกาย!” ช่ายยๆเข้าใจว่าพูดน่ะมันง่ายแต่ทำนะมันยากถ้าทำได้คงผอมไปตั้งนานแล้วเฮ้อออ! ไม่รู้จะทำยังไงดีพอเครียดทีไรเราก็หันไปพึ่งอาหารทุกที

แต่ในที่สุดเรื่องบังเอิญก็เกิดขึ้นเป็นเรื่องบังเอิญที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเราไปตลอดจำได้ว่าวันนั้นเป็นวันรวมญาติมีคนมาเต็มบ้านไปหมดพี่สาวซื้อค็อกเทลสำหรับการลดน้ำหนักVitaEnergyมาให้เราแล้วก็บอกให้ลองกินดูเราเคยเห็นตัวนี้ผ่านๆตามาบ้างเห็นในรายการสุขภาพรายการหนึ่งในช่องเคเบิ้ลเราก็บอกพี่สาวส่งๆไปว่าโอเคจะกินเพื่อตัดรำคาญแต่พอกลับมาถึงบ้านได้อ่านวิธีกินเสร็จเย็นวันนั้นเราก็เริ่มลองกินเลย

เรากินทุกวันผ่านไปประมาณอาทิตย์นึงได้เราเริ่มสังเกตว่าเสื้อผ้าเริ่มหลวมขึ้นเราไปลองชั่งน้ำหนักดูก็ลดไปตั้งเกือบ 10 กก. ตอนนั้นมันอึ้งๆงงๆปนดีใจนี่ขนาดยังกินเหมือนเดิมนะแต่กลับลดลงไปได้ตั้งเกือบ 10 กก.

พอเห็นแบบนี้เราเลยมีแรงฮึดรวบรวมกำลังใจเริ่มต้นลดน้ำหนักอย่างจริงจังเราเลิกกินหลัง 2 ทุ่มผลปรากฏว่า 2 เดือนผ่านไปเราลดไปได้อีก 47 กก. พอเราเอารูปลงอินสตาแกรมโหคนตามเพียบเลย

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากเปลี่ยนชีวิตได้เหมือนเราอยากให้มีคนติดตามเยอะๆในอินสตาแกรมเหมือนเราอยากให้มีหนุ่มๆมาตามจีบอยากแข็งแรงอยากมีความสุขเราว่าการลดน้ำหนักเป็นสิ่งที่ควรทำเพราะถ้าลดน้ำหนักได้ก็จะได้อะไรๆตามที่เราพูดไปไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะอายุเท่าไรเพราะอายุไม่ใช่อุปสรรคของการลดน้ำหนักสักนิดเลย

diavita.com

Go to top