Travel in Loei

  • 7 ของฝาก จากจังหวัดเลย

    รับประกันเลยว่าบทความนี้มาจากใจคนเมืองเลย และคนที่เคยไป จ.เลย แล้วเข้าถึงอารยธรรมอันงดงามน่ารักของจังหวัดเลยแห่งนี้ ซึ่งถ้าได้มาเมืองเลยแล้ว จะซื้อของฝากกลับไปฝากเพื่อนๆ บทความนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

  • ทำไม จังหวัดเลย จึงน่าเที่ยวมาก ในช่วง Covid-19

    สวัสดีครับสำหรับผู้อ่านทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านข้อความของเอ๊าเลยดอทคอม เว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องราวต่างๆของจังหวัดเลยไว้ที่นี่ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กหรือร้านใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือว่าจะเป็นแค่ร้านข้างทาง หรือเป็นโรงแรมรีสอร์ท หรือเถียงนาเล็กๆ ที่เราไปพบเจอมาเราก็จะนำมาเล่าให้ฟังนะที่นี้   จากวิกฤต covid-19 ที่ผ่านมานั้นทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทุกแห่งทุกแบบในประเทศไทยนั้นได้รับผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่มากที่สุด…

  • ชวนเที่ยวกินบุฟเฟต์ส้มเมืองเลยแท้ แค่คนละ 100 บาท สวนส้มตาอึ่ง

    เลย - ชวนนักท่องเที่ยวกินส้มสีทอง สายพันธุ์เมืองเลยแท้ๆ ที่สำคัญเจ้าของสวนใส่ใจปลูกด้วยเกษตรอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี

  • หนาวนี้ที่เมืองเลย ปี 2561 มาเมืองเลยยังไงไม่ให้หล่น

    ปีนี้จังหวัดเลย แนวโน้มน่าจะมีอากาศที่หนาวยะเยือกแน่ๆ ปีหนึ่ง เพราะแค่มีความกดอากาศสูงจากจีนผ่านมาแว่บๆตะกี้ก็เล่นเอายะเยือกไปพอสมควร 

  • เที่ยวเมืองเลยหน้าร้อน ไปที่ไหนดี

    จังหวัดเลยไม่ได้มีแต่หน้าหนาวนะครับ หน้าร้อนก็ร้อนได้ใจเช่นเดียวกัน แหมก็เมืองอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลตั้งเยอะ ย่อมจะอยู่ใกล้พระอาทิตย์ที่ร้อนแรงกว่าเตาแก๊สลั๊กกี้เฟลมเป็นไหนๆ

ยอดนิยม

  1. ↵ เมืองเลยรถเช่า Car Rantal : โดยคุณกร เมืองเลยรถเช่า.กร เมืองเลยรถเช่า[ Meung Loei Carrent]และศูนย์รวมรถตู้ให้เช่า

  2. ด้วยความที่แอดมินของเว็บนี้ www.outloei.com แต่ละคน หาความปกติธรรมดาเหมือนชาวบ้านเค้าไม่ค่อยได้ มีอะไรแปลกใหม่ก็อยากไปลอง แต่ขอแบบนอกกระแสหน่อยจะดีกว่า

  3. ทีมงาน Loei Van59 บริการรถตู้ให้เช่า จ.เลย และจังหวัดใกล้เคียง โดยทีมงานคนจังหวัดเลย 100% โทรเลย 085-462-3536

  4. กลับมาอีกครั้งกับ การแนะนำแบบคักๆ กับร้านส้มตำ โคตรอร่อย โคตรนัว แซ่บมาก ของจังหวัดเลย จ้า 10 ร้านต่อไปนี้ ไปกินกันนะ อย่าลืมแชรืให้เพื่อนที่จะมาเที่ยวด้วยนะ เดี๊ยวไปไม่ถูกร้าน เดี๋ยวจะพลาดของเด็ดเมืองเลย

  5.   ด่านซ้ายดินแดนแห่งสัจจะและไมตรี ประเพณีผีตาโขน

  6. รีสอร์ทคุณภาพของจังหวัดเลย กับที่พักสะอาดปลอดภัย ใกล้ตัวเมืองนิดเดียวเท่านั้น ชาญวิจิตรรีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ซอยทางเข้าวัดศรีวิชัย (ติดแขวงการทาง จ.เลย) ขับตรงเข้ามาเลยครับ ไม่เกิน 400 เมตร รีสอร์ทจะอยู่ขวามือ 

  7. ร้านอาหารครัวมะเดื่อ บนถนนเลย-ด่านซ้าย ใกล้ กม.0 ร้านอาหารในลำดับต้นๆของจังหวัดเลย โดดเด่นด้วยบรรยากาศและอาหารรสชาดเยี่ยมหลากเมนู ที่จอดรถกว้างขวาง อยู่ใกล้ๆกับสนามไดร์ฟกอล์ฟเลย ไดรวิ่ง เร้นจ์ ก่อนถึงซอยเข้าวัดศรีวิชัย ถ้าหาไม่เจอ โทรติดต่อจองโต๊ะได้ที่ คุณแอ๋ง 081-7092264  ถ้าบอกว่าท่านเห็นร้านนี้จากเว็บเอ๊าเลยดอทคอม ทางร้านยินดีบริการท่านอย่างดี เต็มที่ อย่างสุดใจ  

  8. สัญญารถตู้เมืองเลย : บริการท่านด้วยรถตู้ Toyota ใหม่เอี่ยม ระดับ VIP พร้อมอุปกรณ์เครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย ที่จะช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวของท่านเป็นไปด้วยความสุข

  9. เอ๊าเลยดอทคอม ขอแนะนำรีสอร์ทสุดสวยที่ปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยในการบริการห้องพักทั้งรายเดือนและรายวัน ณ บ้านนาอ้อ จังหวัดเลย "บ้านฟ้าดาว"      ให้บริการห้องพักรายวัน/รายเดือน ประเภท หอพัก/โฮมสเตย์  ที่อยู่ 141 ถนนเลย-เชียงคาน ม.8 บ.หนองมะผาง ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย 42100 โทร. 081-8719371 ห้องพัก deluxe ปกติ 3,200/ห้อง/เดือน ลดเหลือ 2,700 บาท/ห้อง/เดือน รับสิทธิ์ทันทีที่จองภายในเดือน กันยายน 58 นี้เท่านั้น ทำสัญญา 6 เดือนลดทันที 1,000 ทำสัญญา 1ปี พักฟรี 1 เดือน อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Website www.baanfadow.comค่าเช่ารายเดือน 2,500 – 3,200 บ. ค่าเช่ารายวัน   600 – 800 บ.

 
Marvel vs DC วันนี้แอดมินจะพามาตามกระแสฮีโร่กันว่าฮีโร่จากค่ายยักษ์ใหญ่ทั้งสองฝั่งจะมีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ส่วนตัวแอดมินชอบ Iron man หรือ พี่หนวด โทนี่ สตาร์จ มากกกก จากคาร์แรคเตอร์ที่เป็นนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะเกรียนได้โล่ มีความเป็นตัวของตัวเองสูงและดูเป็นเพล์บอย ที่สำคัญแอดหลงรักเคราของพี่เค้าอย่าหัวปักหัวปำ อิอิ
ปี 2000 ทเวนตี้ เซนจูรี่ฟอกส์ได้นำเรื่องราวของ X-Men ขึ้นจอภาพยนตร์และทำให้นักดูหนังในประเทศไทยเริ่มรู้จักค่ายการ์ตูน"มาร์เวลคอมมิค" ค่ายการ์ตูนยักษ์ใหญ่ของประเทศอเมริกา โดยที่ X-Men ภาคแรกนั้นได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควร
 
     ต่อมาในปี 2002 นักดูหนังรุ่นใหม่ๆได้รู้จักค่ายการ์ตูนมาร์เวลคอมมิคมากขึ้นจาก Spider-Man ของผู้กำกับแซม ไรมี่ หนังทำรายได้ถล่มทะลายและได้รับการตอบรับที่ดีมากๆทั้งในต่างประเทศและประเทศไทยเองก็เช่นกัน ในการสร้างและตีความเรื่องราวของมนุษย์แมงมุมในครั้งนั้นอยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ที่ดูแลโดยค่ายโคลัมเบีย พิคเจอร์ซึ่งเป็นบริษัทในสังกัดของโซนี่ย์ หลังจากนั้นเองในช่วงกลางทศวรรษที่ผ่านมา ค่ายโซนี่ย์และฟอกส์ต่างก็ผลิตหนังภาคต่อของ Spider-Man และ X-Men ออกมาและโกยรายได้อย่างต่อเนื่อง
 
 
      จนกระทั่งในปี 2008 ทางมาร์เวลคอมมิคก็ได้ก่อตั้งสตูดิโอสร้างหนังของพวกเขาเองขึ้นมาและนำฮีโร่ที่ดังเฉพาะกลุ่มอย่าง Iron Man มาขึ้นจอภาพยนตร์ โดยทางมาร์เวลเป็นผู้ดูแลและควบคุมงานสร้างเองทั้งหมด ผลที่ออกมาก็คือ Iron Man โด่งดังเป็นพลุแตกและทำรายได้อย่างถล่มทะลาย ทั้งยังทำให้ดาราที่แทบจะหมดความน่าสนใจไปแล้วอย่างโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์กลับมาโด่งดังในชั่วข้ามคืน ด้วยความสำเร็จของ Iron Man ในครั้งนั้นคือกุญแจดอกสำคัญที่ช่วยเปิดบานประตูให้เหล่าซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆของการ์ตูนมาร์เวลให้ออกมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์อย่างฮัลค์, กัปตันอเมริกาและเทพสายฟ้าทอร์ และเกิดเป็นโครงการหนังมาร์เวลที่เรียกกันว่า "มาร์เวล เฟส 1" และปิดฉากเฟส 1 ไปอย่างงดงามทั้งรายได้และคำวิจารณ์ด้วยหนังรวมซูเปอร์ฮีโร่ The Avengers ที่ขึ้นเป็นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลของโลกลำดับที่ 3 เป็นรองแค่ Avatar และ Titanic
 
 
      ในอีกด้านหนึ่งทางฝั่งดีซีคอมมิค ค่ายการ์ตูนยักษ์ใหญ่ของอเมริกาเช่นกันก็ได้แต่เฝ้ามองตาปริบๆ แต่เรามาลองย้อนกลับไปในปี 2005  ทางดีซีได้ส่งเรื่องราวของ Batman ฮีโร่จากการ์ตูนในเครือของพวกเขาขึ้นสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งภายใต้ชื่อ Batman Begins (แบทแมนหรือลูกเศรษฐีไม่มีอะไรทำ อุ้ย!! ลูกเศรษฐีผู้ผดุงความยุติธรรม ตะหากล่ะ ใจจริงนี่รู้สึกอิจฉาพี่เค้านะไม่ได้ทำอะไรก็มีสมบัติที่พ่อแม่ทิ้งไว้ให้มีกินมีใช้ไปตลอดชาติละ แต่ด้วยความที่เลือดผู้พิทักษ์มันสูง พี่แกเลยอยากไปปราบตัวร้าย ด้วยเทคโนโลยีกับอุปกรณ์เจ๋งๆด้วยเงินจากกระเป๋าของตัวเอง อิอิ) ด้วยเนื้อเรื่องแนวอาชญากรรม-สืบสวนและแทบจะไม่มีความเป็นแฟนตาซีในเรื่องเลย ทำให้อัศวินรัตติกาลผู้นี้ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ จนทำให้มีการสร้างภาคต่อตามออกมา ทั้งๆที่เดิมทีผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลนต้องการจะสร้างออกมาแค่ภาคเดียวเท่านั้น ในปีถัดมา Superman ฮีโร่ของดีซีอีกคนก็ได้กลับมาอีกครั้งกับ Superman Returns แต่ตัวหนังกลับเจ๊งไม่เป็นท่าและทำให้อนาคตของฮีโร่ชาวคริปโตเนี่ยนคนนี้ดูจะมืดมนลงไปเรื่อยๆ เช่นเดียวกับ Green Lantern ที่แป้กไปเมื่อปี 2011 จนกระทั่งในปี 2013 Superman ก็ได้กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งภายใต้ชื่อ Man of Steel และจากความสำเร็จในครั้งนั้นจะเป็นกุญแจดอกใหม่เพื่อเปิดประตูให้โลกของเหล่าฮีโร่ของดีซีเช่นเดียวกับที่ Iron Man เคยทำให้มาร์เวล
 
 
     จากประวัติผลงานของหนังทั้งสองค่าย ในด้านของเรื่องราวในภาพยนตร์แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่าค่ายมาร์เวลนั้นนำโด่งค่ายดีซีไปเยอะมากๆ ทำให้แฟนๆของซูเปอร์ฮีโร่แต่ล่ะคนเริ่มจะมีการถกเถียงกันว่าหนังของใครดีกว่า การ์ตูนของใครดีกว่า จนกลายมาเป็นคำถามโลกแตกในที่สุดครับ บทความนี้ผมจะมาวิเคราะห์ความแตกต่างของทั้งสองค่ายว่าพวกเขามีความแตกต่างกันอย่างไร? ใครดีกว่าใครตรงไหน? ใครเจ๋งอย่างไร? ข้อแตกต่างที่ผมนำมาให้อ่านกันนี้เป็น"มุมมองในภาพรวม"ที่ไม่ได้เจาะจงลงไปที่ฮีโร่คนใดคนหนึ่งของค่ายใดค่ายหนึ่ง 
 
     1. ฮีโร่ของทางฝั่งมาร์เวลมีภูมิหลังมาจากคนปกติที่มีชีวิตธรรมดาสามัญมากกว่าฮีโร่ของทางฝั่งดีซี อย่าง Captain America ที่มีภูมิหลังเป็นแค่คนอ่อนแอขี้โรค, Spider-Man เป็นเด็กกำพร้าอยู่กับลุงและป้า, มนุษย์กลายพันธุ์ส่วนใหญ่ในเรื่อง X-Men ก็มีภูมิหลังที่เป็นคนธรรมดา ต่างจากฮีโร่ของฝั่งดีซีที่เป็นมนุษย์ต่างดาวอย่าง Superman, เศรษฐีหมื่นล้านอย่าง Batman, เจ้าหญิงอเมซอนอย่าง Wonder Women
 
     2. ฮีโร่ของทางฝั่งดีซีมีพลังเหนือมนุษย์มากกว่า ตัวอย่างที่เด่นชัดสุดๆเลยคือซูเปอร์แมน ตาปล่อยแสงได้ เร็วกว่ากระสุน กำลังมหาศาลและบินได้ด้วยตัวเอง โดยความสามารถต่างๆของ Superman นั้นเอามาแยกได้เป็นฮีโร่ของทางมาร์เวลได้ทีละคนกันเลย ตาปล่อยแสงได้นี่เป็นอย่าง Cyclops ความเร็วเหมือน Quick Silver และมีกำลังมหาศาลเหมือน Hulk
 
     3. ตัวละครของทางดีซี สร้างขึ้นมาก่อนตัวละครของมาร์เวล ตัวละครที่โด่งดังของมาร์เวลส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นในช่วงปี 1960-1970 แต่ตัวละครของทางดีซีสร้างขึ้นมาก่อนหน้านั้นในช่วงปี 1930-1940
 
     4. ตัวละครของทางมาร์เวลมีที่มาของพลังลึกลับมากกว่าทางดีซี ตัวละครของทางมาร์เวลนั้นอย่าง ดร.ดูม หรือ ดร.สเตรจท์นั้นสามารถปล่อยพลังได้ โดยที่พลังเหล่านั้นเราก็รู้ที่มาว่าพวกเขาได้พลังมาจากไหน ต่างจากทางดีซีที่ไม่ค่อยบอกที่มาของพลังที่มีในตัวละครของพวกเขาครับ
 
     5. ตัวละครของมาร์เวลนั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการร่วมทีม ตัวอย่างง่ายๆเลยก็คือ X-Men, Fantastic 4 รวมไปถึง The Avengers สาเหตุก็เพราะว่าฮีโร่แต่ล่ะคนมีพลังที่ดูเกื้อกูลกันมากกว่าของทางดีซีที่ดูจะเป็นฮีโร่ฉายเดี่ยวและมีหลายพลังในตัวคนเดียว
 
     6. ตัวละครของทางมาร์เวลนั้นส่วนใหญ่อธิบายถึงพลังของพวกเขาได้มากกว่าทางดีซี เปรียบเทียบกันอย่าง สตอร์มจาก X-Men เธอสามารถควบคุมสภาพอากาศและบินได้ เทียบกับซูเปอร์แมนที่ดูจะมีความสามารถที่ไม่มีที่สิ้นสุด แม้กระทั่งแบทแมนที่เป็นคนธรรมดา แต่เขาก็มีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่ช่วยเหลือเขาในทุกๆสถานการณ์
 
     7. ตัวละครฮีโร่ของทางดีซีจะมีฮีโร่ตัวรองมาเสริมบทเสมอๆ อย่างโรบิ้นที่เป็นผู้ช่วยแบทแมน, ซูเปอร์แมนก็มีซูเปอร์เกิร์ล ต่างจากของทางมาร์เวลที่จะเปลี่ยนตัวละคร แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นฮีโร่คนเดิม อย่างสไปเดอร์แมนที่มีการเปลี่ยนตัวละครในเนื้อเรื่องไปหลายคน โกสต์ ไรเดอร์ที่มีหลายคนที่เป็นไรเดอร์เหมือนกัน
 
     8. มาร์เวลใช้สถานที่จริงในเรื่องราวของฮีโร่ของพวกเขา แต่ดีซีจะใช้การสร้างโลกสมุติขึ้นมาให้ฮีโร่ของพวกเขาแทน โดยทางมาร์เวลจะเน้นไปที่เมืองนิวยอร์คเป็นหลัก อาจจะมีที่อื่นบ้างแต่ก็ยังเป็นสถานที่ๆมีอยู่จริงๆ แต่ทางดีซีจะสร้างเมืองสมมติขึ้นมาอย่างเมืองเมโทรโพลิสของซูเปอร์แมนหรือเมืองก็อทแธมของแบทแมนครับ
 
 
ว่าแต่เจ้าไอ่แมลงปอแมนจาก Kick Ass นี่นับว่าเป็นฮีโร่มั้ยคะ?? เพราะเห็นจากบทบาทในเรื่องโดนเด็กสาวถึกผมม่วงแย่งซีนไปซะเยอะ อิอิ (แซวนะคะ เผื่อมีแฟนคลับไอ่แมลงปอแมนงอน)
    
 
 อย่างที่บอก บทความนี้เป็นการมองในเพียงภาพรวมกว้างๆของทั้งสองค่าย ใครที่เป็นแฟนๆของฮีโร่คนไหนก็อย่าคิดมาก เพราะไม่ว่าพวกเขาจะมีพลังอย่างไร ใครมีพลังเหนือกว่าใครหรือถ้าสู้กันเองแล้วใครจะชนะ แต่จุดมุ่งหมายของพวกเขาทุกคนก็คือการปกป้องผู้บริสุทธิ์จากเหล่าร้ายทั้งหลาย หรือเมื่อใดที่โลกกำลังตกอยู่ในอันตราย พวกเค้าจะปรากฏตัวเอง อิอิ
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณ www.filmsoon.com
ภาพนี้ยังใช้งานได้ดี อุอุ

รถตู้ให้เช่า จ.เลย

ร้านอาหารอร่อย เมืองเลย

สาวสวยเมืองเลย

Go to top