Digital Marketing  แน่นอนว่า สามารถใช้ได้กับธุรกิจต่าง ๆ การทำการตลาดดิจิทัล คือ การเข้าใจความจำเป็น และความต้องการของผู้บริโภค ผ่านการใช้งานบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ

  และจัดหาเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและมีคุณภาพสูงสำหรับพวกเขา สารการรับรู้ที่รวดเร็วและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ จากแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานแต่ละรูปแบบจะแตกต่างกันออกไป 

 

ข้อมูลต่อไปนี้จะกล่าวถึงวิธีการทำงานของการตลาดดิจิทัล สำหรับธุรกิจแต่ระบบ เพื่อให้สามารถทำ Digital Marketing ให้เป็นที่รู้จัก และสร้างการเติบโตบนโลกออนไลน์ได้อย่างมีคุณภาพ

  • การตลาดดิจิตอล แบบ B2B

การตลาดที่มีขนาดใหญ่ และต้องการความเชื่อถือสูงธุรกิจ B2B ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่ตรรกะและคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ไม่มีอารมณ์เกี่ยวข้องเลยแม้แต่น้อย การตัดสินใจซื้อของธุรกิจกับธุรกิจเหล่านี้ พูดง่าย ๆ ก็คือ การตลาดดิจิทัลแบบ B2B ไม่ได้พึ่งพาการโปรโมตผลิตภัณฑ์ และมุ่งเน้นไปที่วิธีที่ธุรกิจในการพูดคุยการต่อรอง และนำเสนอผ่านตัวแทนของแต่ละธุรกิจมากกว่า 

แต่สำหรับการทำ Digital Marketing ก็จะเป็นประโยชน์เช่นกัน ในการเข้าถึงกลุ่มธุรกิจที่กำลังมองหาซัพพลายเออร์ในการร่วมธุรกิจ การ Digital Marketing ผ่าน Google  และการ ทำ SEO จะได้ผลมากกว่า การใช้แพลตฟอร์มโซเชียล การตลาดดิจิตอล แบบ B2B ทุกธุรกิจจะต้องมีเว็บไซต์เป็นของตนเองเพื่อให้เกิดการค้นหาในโลกออนไลน์ให้ได้

 

  • การตลาดดิจิตอล แบบ B2C

จะเป็นการขายผลิตภัณฑ์จากเจ้าของธุรกิจสู่ผู้บริโภค สร้างผลกำไรในการเข้าสู่การตลาดดิจิทัลมากมาย เนื่องจากมุ่งเน้นที่ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ที่ส่งไปยังผู้บริโภคโดยตรง เนื่องจากการตัดสินใจซื้อได้รับอิทธิพลจากอารมณ์ ที่เราสามารถทำการตลาดออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ สร้างสรรค์คอนเทนท์ที่มีความน่าสนใจ ความสนุกสนาน เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงง่ายที่สุด

ธุรกิจ B2C จึงใช้ฟอรัมที่หลากหลายเพื่อสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ และส่งเสริมธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดขาย เนื่องจากผู้บริโภคไม่ได้เพียงแค่ต้องการทราบประโยชน์ของแบรนด์อีกต่อไป พวกเขาต้องการให้แบรนด์อธิบายว่าผลิตภัณฑ์จะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างไร เพื่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อที่ง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่มีคนกลางในการซื้อค้าสินค้าต่าง ๆ 

 

 

Digital Marketing มีประโยชน์ต่อ ผู้ประกอบการทุกประเภท

สำหรับ Digital Marketing ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลานี้ เพื่อทำให้ธุรกิจของคุณสามารถเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ และสร้างรายได้ผ่านการทำ Digital Marketing  เพราะปัจจุบันมีคนใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ต่อวันเยอะมาก ทำให้หลายธุรกิจจะต้องทำการปรับตัวกับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้แพลตฟอร์มโซเชียลออนไลน์ที่พวกเขาใช้งานอยู่ ในการทำการตลาดออนไลน์ 

การขายของต่าง ๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ตอาจดูน่ากลัว แต่การตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพอาจเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับธุรกิจ ด้วยกลยุทธ์และการนำไปใช้อย่างรอบคอบ ประโยชน์ของการตลาดดิจิทัลต่อธุรกิจ ได้แก่ การขยายกลุ่มผู้ชม การพบลูกค้าเป้าหมายที่พวกเขากำลังใช้เวลาอยู่ในโลกออนไลน์ โดยใช้วิธีการตัดสินใจซื้อของกลุ่มผูบริโภคในราคาที่เอื้อมถึงได้มากกว่าวิธีการตลาดแบบดั้งเดิม

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจที่กำลังประสบปัญหาเรื่องของการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และมียอดกำไรที่ลดลงเนื่องจากการทพการตลาดแบบเดิม ๆ ไม่ได้ผล จึงมีการเปลี่ยนความสนใจจากการตลาดแบบดั้งเดิมเป็น การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) เพื่อให้เข้าถึงผู้คนได้ง่าย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น 

 

ในปัจจุบันการทำ Digital Marketing ไม่ใช่เรื่องที่ยาก มีหลาย ๆ ผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการ การตลาดออนไลน์ แบบ Full-Service ตามความต้องการของธุรกิจของคุณ โดยไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานประจำ Digital Marketing Agency จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในธุรกิจต่าง ๆ ที่จะช่วยวางแผนการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างแรงดึงดูด และวิเคราะห์ว่าธุรกิจของคุณเหมาะกับการทำ Digital Marketing ในแพลตฟอร์มไหนที่จะทำให้มีประสิทธิภาพสูงในการเข้าถึงลูกค้านั้นเอง


บริษัท เอเชีย เสิร์ช โซลูชั่นส จำกัด รับทำโฆษณาออนไลน์ เราให้บริการ Digital Marketing ครบวงจร บริการทำโฆษณาออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคออนไลน์

Go to top