กระดาษแข็งเป็นตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมาหลายปี วัสดุกระดาษแข็งที่ผลิตในปัจจุบันนั้นมีไว้สำหรับการผลิตบรรจุภัณฑ์โดยเฉพาะ

ซึ่งทางบริษัท สิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด เป็นหนึ่งผู้ผลิตกระดาษแข็งสำหรับการบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และยังมีการผลิตกระดาษที่สามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ตามความต้องการได้อีกด้วย

 

แต่สำหรับประเทศไทยอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมีชื่อเสียงถือว่าสร้างรายได้ให้กับประเทศได้เยอะมาก ๆ ทำให้ประเทศไทยมีความต้องการกระดาษแข็งในการใช้งานในอุตสาหกรรมมากมาย เหตุผลหลายหลากที่ทำให้กระดาษแข็งเป็นบรรจุภัณฑ์ในอุดมคติสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มของธุรกิจของหลายคนที่หันมาใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษมากขึ้น วันนี่จะมาพูดถึง 5 เหตุผลที่กระดาษแข็งจึงเหมาะสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

 

1.ใช้ประโยชน์ได้หลากหลายตามที่ต้องการ

ข้อดีอย่างหนึ่งของบรรจุภัณฑ์กระดาษแข็งก็คือสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย สามารถแสดงผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบตามที่อยากให้เป็นได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการออกแบบที่ยากลำบาก ปกป้องผลิตภัณฑ์ระหว่างการขนส่ง และดีต่อการขายปลีกที่ผู้คนชื่นชอบซึ่งช่วยลดของเสียในบรรจุภัณฑ์และค่าใช้จ่าย และมีข้อดีสำหรับการบรรจุภัณฑ์ดังนี้

  • ทนทานต่อการปกป้องผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง
  • แสดงผลิตภัณฑ์ในบรรจุภัณฑ์ที่แสดงให้เห็นสินค้าได้ง่าย
  • นำผลิตภัณฑ์ไปวางบนชั้นวางของได้ง่าย และสร้างความโดดเด่นได้ดี
  • จัดส่งผลิตภัณฑ์โดยตรงถึงลูกค้าอย่างปลอดภัยในบรรจุภัณฑ์กระดาษ

 

นอกจากนี้ เมื่อพูดถึงการทำบรรจุภัณฑ์จากกระดาษแข็งแล้ว ยังสามารถปรับแต่งฟังก์ชันและขนาดเฉพาะเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของผลิตภัณฑ์ของคุณได้ดีที่สุด

 

2. พิมพ์แบบกำหนดเองได้ตามใจชอบ

เมื่อพูดถึงกระดาษแข็ง ไม่ใช่แค่ฟังก์ชั่นที่สามารถปรับแต่งได้ แต่ยังรวมถึงการออกแบบที่สวยงามด้วย มีหลาย ๆ แบรนด์นี่ออกแบบบรรจุภัณฑ์กระดาษที่สวยงาม โดยการพิมพ์ลวดลายต่าง ๆ ลงไปให้ดูโดดเด่น  แทนที่จะมีภายนอกหรือภายในสีน้ำตาลเรียบ ๆ แบบสีกระดาษทั่วไป แบรนด์ต่าง ๆ สามารถสร้างงานศิลปะของคุณเข้ากับบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม

ช่วยให้คุณยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ โดดเด่นในสภาพแวดล้อมการค้าปลีกที่มีการแข่งขันสูง หรือสร้างประสบการณ์แกะกล่องที่ได้รับการปรับปรุงมาให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้บริโภคยังรับประทานด้วยตาต่อหน้าปาก ดังนั้นคุณจึงต้องทำให้บรรจุภัณฑ์ของคุณดูน่าดึงดูดด้วย และยังสามารถสร้างเป็นของที่ระลึกที่ผู้คนมักจะซื้อไปฝากอีกด้วย

 

3. รักษาผลิตภัณฑ์ให้ปลอดภัยได้เป็นอย่างดี

กระดาษแข็งยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถรักษาผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มให้ปลอดภัย จากมุมมองด้านสุขอนามัยยังปลอดภัยต่อการใช้งานอีกด้วย ในการผลิตกระดาษแข็ง ชั้นของกระดาษจะถูกขึ้นรูปและประสานกันที่อุณหภูมิสูงถึง 100°C ซึ่งร้อนเกินกว่าที่เชื้อโรคส่วนใหญ่สามารถทนได้ ซึ่งหมายความว่าแม้แต่กระดาษแข็งที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลก็จะถูกฆ่าเชื้อตลอดกระบวนการผลิต

นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์กระดาษแข็งยังช่วยป้องกันความชื้นไม่ให้แทรกซึมเข้าไปในผลิตภัณฑ์ จึงทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารของคุณคงความสดได้ยาวนานยิ่งขึ้น



4. คุ้มค่าในการใช้งานในทุก ๆ ด้าน

ข้อดีอีกหนึ่งคือบรรจุภัณฑ์กระดาษแข็งมีความคุ้มค่าและเป็นโซลูชันที่ใช้ได้สำหรับธุรกิจทุกขนาด ตั้งแต่บริษัทผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มขนาดเล็กหรือบริษัทสตาร์ทอัพไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรม นอกจากตัวกล่องจะมีความคุ้มค่าแล้ว สำหรับการใช้กระดาษแข็งยังเป็นโซลูชันที่มีน้ำหนักเบาซึ่งช่วยลดต้นทุนอื่น ๆ เช่น ค่าขนส่ง ทำให้มีเงินเหลือสามารถกลับเข้ามาเพื่อพัฒนาองค์การสู่ธุรกิจของคุณได้

 

5. ทางเลือกที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

ขึ้นชื่อว่ากระดาษแล้วเป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ ในยุคปัจจุบันที่คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมเยอะขึ้น คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมสำหรับบรรจุภัณฑ์ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เนื่องจากความต้องการพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวลดลงย กระดาษแข็งจึงเป็นตัวเลือกที่จะสร้างทางเลือกในการใช้งานที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ และยังย้อยสลายในธรรมชาติโดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายอีกด้วย

การใส่ใจสิ่งแวดล้อมและดูแลโลกของเราในอนาคตจึงเป้นทางเลือกของผู้บริโภคในสมัยนี้ที่จะเลือกซื้อสินค้าที่มีบรรจุภัณฑ์เป็นกระดาษมากขึ้น ดังนั้นเราจึงตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ทั้งหมดของเราสามารถรีไซเคิลได้ 100%

 

บทส่งท้าย

 ทำไมบรรจุภัณฑ์กระดาษแข็งจึงเหมาะสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเหตุผลที่เราบอกไปนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าธุรกิจต่าง ๆ หันมาใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการผลิต สร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ที่สวยงามน่าใช้ได้ง่าย และยังเป็นการรักษาสิงแวดล้อมอีกด้วย กระดาษจึงกลายเป็นตัวเลือกของบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์คนในปัจจุบันได้ดีที่สุดในสมัยนี้

Go to top