loeicity

“เลย ซิตี้ อาร์ แอร์ไลน์” หรือฉายา “ผีตาโขนออกศึก”

แฟนบอลชาวไทยส่วนใหญ่คงรู้จักสโมสรฟุตบอลที่เล่นในลีกดิวิชั่น 1 มามากพอสมควรแล้ว วันนี้น่าจะเป็นโอกาสดีที่เราจะมาลองพูดคุยและทำความรู้จักกับทีมฟุตบอลที่เล่นในดิวิชั่น 2 กันบ้าง ซึ่งก็เป็นสโมสรประจำจังหวัดของเรานั่นเอง “สโมสรฟุตบอลเลย ซิตี้ อาร์ แอร์ไลน์”

 ถึงข้อมูลของทีมฟุตบอลประจำจังหวัดเลย จะไม่ได้ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์สากลอย่าง Asianbookie แต่ประวัติและผลงานของทีมนี้ก็มีดีไม่น้อย สโมสรสรเลย ซิตี้ อาร์ แอร์ไลน์ หรือที่มีฉายาว่า ผีตาโขนออกศึก ได้รับการก่อตั้งขึน้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2552 และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมทันที ด้วยการเอาชนะทีมใหญ่อย่างนครราชสีมา เอฟซีได้ และเป็นแชมป์ประจำภูมิภาคไป แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เลื่อนขั้นไปเล่นในดิวิชั่น 1 โดยในปี 2553 ทีมเลยยังครองตำแหน่งแชมป์ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือไว้ได้ แต่ยังคงรั้งท้ายในตารางแชมเปี้ยนส์ลีก และต่อมาในปี 2554 -2555 ถือเป็นปีที่แรงของสโมสรได้ถดถอยลงไปมาก เนื่องจากไม่สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศไว้ได้ โดยในปี 2557 ทีมสโมสรฟุตบอลเลยมีฟอร์มดีขึ้น ติดหนึ่งในสามทีมในแมตช์ภูมิภาค ล่าสุดบริษัทสกายวิว แอร์แวร์ ได้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการของสโมสร จึงได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็น สโมสรฟุตบอลเลย ซิตี้ อาร์ แอร์ไลน์

สโมสรฟุตบอลผีตาโขนออกศึกมีสนามเหย้าได้แก่ สนามเลย ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม ที่สามารถจุผู้ชมได้มากกว่า 3,600 ที่นั่ง โดยเมื่อปี 2553 ที่ผ่านมา ทางการได้ทำการปรับปรุงสนามให้รองรับผู้ชมได้มากขึ้น และเพิ่มความสะดวกให้กับแฟนบอลอีกด้วย ปัจจุบันสโมสรฟุตบอลทีมจังหวัดเลยได้รับการฝึกสอนโดยโค้ชกิจ มีศรีสุข ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานของ ร.อ.ดร.รชฏ พิสิษฐบรรณกร

Go to top