loei_coffee_001  ขับรถตากแดดในเมืองด่านซ้ายแล้วสายตาไปสะดุดป้ายกาแฟสดที่ปักหลักอยู่ในปั๊มแห่งหนึ่ง เลยเลี้ยวรถเข้าไปทดสอบ เจอพี่ผู้ชายมาดนุ่มชงกาแฟให้ชิม รสชาดดี วันต่อมาติดใจเลยมาอีก คราวนี้เจอพี่สาวคนนึงเป็นเจ้าของเลยสั่งกาแฟเย็นชนิดเข้มมาทดลองฝีมือพี่แกบ้าง

 แก้กระหาย อร่อยพอดีคำตามที่สั่งเลยครับ เลยคุยแนะนำตัวกัน ทราบชื่อภายหลังว่าพี่ติ๊ก เป็นเจ้าของปั๊มคาลเท็กซ์ที่นี่ ร้านกาแฟเล็กๆน่ารักก็เป็นของแก นอกจากนั้นก็มีร้านมินิมาร์ทสำหรับนักเดินทางที่ต้องการของขบเคี้ยว เครื่องดื่มอื่นๆแก้ง่วง ติดๆกันมีร้านขายของที่ระลึก ของฝาก เป็นสินค้าของท้องถิ่นบ้าง นำมาฝากบ้าง น่าสนใจแวะชมครับ ผมเดินชมด้านหลังปั๊ม เห็น Landmarkสำคัญ เป็นรูปหน้าผีตาโขนยักษ์ตั้งตระหง่านรอให้มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน นอกจากนั้นก็มีศาลาเล็กๆไว้สำหรับแวะนั่งคลายเมื่อยล้าระหว่างเดินทาง ห้องน้ำสะอาดอยู่ไม่ไกลปั๊ม ความเป็นคนในพื้นที่ทำให้ผมเห็นการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงของที่นี่เยอะเหมือนกัน พี่ติ๊กคงคิดเช่นกันว่าต้องปรับให้ดูมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวมากขึ้น ด้วยว่าด่านซ้ายนั้นเป็นแค่เมืองผ่าน ส่งต่อไปยังที่อื่น นอกจาก องค์พระธาตุศรีสองรัก กับวัดป่าเนรมิตวิปัสสนาแล้ว นอกนั้นก็แทบหาจุดสนใจได้น้อย จึงต้องสร้างความน่าสนใจให้พื้นที่ของตัวเอง ส่วนตัวผมแล้วก็โอเค พี่ติ๊กแกสร้างหลายอย่างไว้รองรับ โดยที่ไม่ลืมความเป็นท้องถิ่น ดึงมาเป็นจุดเรียกสายตาได้ นี่ก็เกือบลืมไปว่าแกมีที่พักสำหรับนักเดินทางอีกที่หนึ่งนะครับ เดี๋ยวเร็วๆนี้จะนำมาฝากกัน  นอกจากแวะเติมน้ำมันคุณภาพสากลแล้วก็ลองแวะชิมกาแฟสดของพี่ติ๊กได้นะครับ ฟรี WI-FIสำหรับคนที่ต้องการสื่อสารกับสังคมอิเล็กทรอนิกส์ แล้วก้เลือกซื้อของฝากจากในร้านไปฝากคนที่คุณรักกันได้แล้วเด้อ

ปล.ขอบคุณพี่ติ๊กสำหรับกาแฟเย็นรสเข้มมาดสุขุมครับ

 

ปั๊มจะอยู่ถนนสาย เลย-ภูเรือ หมายเลข 203นะครับ ถ้ามาจากทางเพชรบูรณืผ่านองค์พระธาตุศรีสองรักแล้วจะเจอสามแยก ซ้ายมือไปนาแห้ว ขวามือเข้าเมืองเลย ปั๊มจะอยู่ซ้ายมือไม่ไกลจากสามแยกดังกล่าวครับ

loei_coffee_015

loei_coffee_001

 

โต๊ะนั่งในร้านมีสองโต๊ะ โดยมากคงไม่มีใครนิยมนั่งมากนัก น่าจะเป็นซื้อดื่มในรถมากกว่า

loei_coffee_002

 

ขอพาสเวิร์ดกับพี่เจ้าของร้านได้เลย

loei_coffee_003

loei_coffee_004

 

เคาน์เตอร์ชงกาแฟ ด้านหลังเป็นมินิมาร์ท

loei_coffee_006

 

ด้านหน้ามินิมาร์ทจะเจอร้านของฝากก่อน ตกแต่งลวดลายไทยจ๋า

loei_coffee_007

 

พี่ติ๊กกำลังนั่งทำงานอยู่ผมเลยแอบกดมาหนึ่งภาพ

loei_coffee_008

 

บริเวณข้างร้านกาแฟมีมุมให้นั่งชิลล์

loei_coffee_009

 

ด้านหลังก็เป็นที่นั่งคลายเมื่อย บิดขี้เกียจ

loei_coffee_014

 

อีกมุมหนึ่งซึ่งผมไล่พี่ติ๊กไปห่างๆ ฮ่าๆ จริงพี่แกขอตัวไปเองครับ

loei_coffee_025

 

นี่เลยครับจุดดึงดูดสายตา หน้าผีตาโขนยักษ์ แวะมาชักภาพกันซะนะ

loei_coffee_029

 

ผมว่าจะเอาป้ายเว็บไซต์มาอาศัยแปะข้างๆเหมือนกัน รอถูกหวยงวดนี้ก่อน

loei_coffee_013

loei_coffee_015

 

แล้วเฉ่ มะเขือพวงก็ออกเดินทางต่อ

loei_coffee_016

 

 

 

Go to top