สุดฮือฮาบัณฑิตสาววัย 24 ปี จบจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินตามฝันกลับบ้านเมืองเลยเป็นสาวชาวนา ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี ทำนาบนเนื้อที่ 8 ไร่ ส่วนบริเวณบ้านเนื้อที่อีกราว 7 ไร่ ปลูกสร้างรีสอร์ตหลายหลัง กับอาคารศูนย์เรียนรู้เกษตรพอเพียง เผยหลังเรียนจบกลับบ้านทันทีเพื่อมาตามล่าความฝัน “อยากเป็นเกษตรกรชาวนา” 
ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง เดินตามแนวพระราชดำริในหลวง จนประสบความสำเร็จ น.ส.จิตชนก หรือน้องหนูดี ต๊ะวิชัย อายุ 24 ปี เล่าความเป็นมาว่า ตนเป็นลูกคนเดียวของคุณแม่อุบล ต๊ะวิชัย อดีตข้าราชการครู ร.ร.ภูเรือวิทยา ส่วนคุณพ่อเสียไปแล้ว จบจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ เมื่อปี พ.ศ.2555 เมื่อจบการศึกษาแล้วได้กลับมาบ้าน มาตามล่าความฝันของตนเองที่ต้องการเป็นเกษตรกรชาวนา ตามพระราชดำริของในหลวง เกษตรพอเพียง โดยที่มีคุณแม่คอยเป็นกำลังใจและเป็นที่ปรึกษา คอยชี้แนะว่าควรจะเริ่มต้นตรงไหน เรียนผิดเรียนถูกด้วยตนเอง จนปัจจุบันถือว่าประสบความสำเร็จเหลือเพียงศูนย์การเรียนรู้เกษตรพอเพียงเท่านั้น
ทั้งนี้ เมื่อมีคนถามมาว่า ทำไมจบจากมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ไม่หางานดีๆทำที่กรุงเทพฯ มาหมกมุ่นทำนาอยู่ที่นี่ทำไม น้องหนูดีตอบว่าเราเป็นตัวของเรา จิตใจอยู่ที่นี่ใจเราอยู่ที่นี่ และนี่คือบ้านของเรา ใช้ชีวิตวิถีพอเพียงตามที่ในหลวงเคยสอน แค่นี้เราก็มีความสุขมากแล้ว
 
ขอบคุณภาพจาก : ไทยรัฐ
Go to top