เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าค้นบ้านพักของอดีตนายกเทศมนตรีตำบลนาอาน อ.เมือง จ.เลย เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงกับคดีการสังหาร พระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด จ.อุดรธานี ก่อนหิ้วตัวมาเค้นสอบเครียด

วันพุธ 11 มีนาคม 2558 เวลา 21:13 น.
เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศักดา วงศ์ศิริยานนท์ ผบก.ภ.จว.เลย พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบก.ป. ได้ร่วมประชุมชุดสืบสวนภาค 4 และชุดสืบสวน ภ.จว.เลย เพื่อติดตามคนร้ายที่ยิง พระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด หมู่ 15 บ้านโนนเดื่อ ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังพร้อมหมายค้นจากศาลจังหวัดเลย เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 448 หมู่ 1 บ้านติดต่อ ต.นาอาน อ.เมืองเลย ของ นายวิเวทย์ วิไชโย อดีตนายกเทศมนตรีตำบลนาอาน หลังเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า นายวิเวทย์ มีความรู้จักสนิทสนมกับผู้ที่จ้างวานยิง พระอาจารย์บัณฑิต
 
ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง และปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งปืนทั้งสองกระบอกมีทะเบียนถูกต้อง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังได้นำโทรศัพท์ 2 เครื่อง และเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กอีก 1 เครื่องของ นายวิเวทย์ ไปตรวจสอบดูข้อมูลที่อยู่ภายใน เพื่อหาหลักฐานการเชื่อมโยงไปยังมือปืนและผู้จ้างวาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นายวิเวทย์ มาสอบสวนที่ห้องทำงานของ พล.ต.ต.ศักดา วงศ์ศิริยานนท์ ผบก.ภ.จว.เลย ซึ่งการสอบสวนเป็นไปอย่างเคร่งเครียด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดเลย เข้าตรวจค้นบ้านคนสนิทของ นายวิเวทย์ อีก 2 หลัง ในพื้นที่บ้านนาดินดำ ต.นาอาน และในเขตเทศบาลเมืองเลยด้วย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด.
 
 
 
ขอขอบคุณ http://www.dailynews.co.th/
Go to top