เลย-สนธิกำลังทหาร-ตำรวจบุกจับหนุ่มใหญ่ขณะพักในรีสอร์ต ต.วังสะพุง ยึดยาบ้าได้กว่า 70,000 เม็ด สารภาพรับจ้างขนเพื่อแลกกับยาบ้า400 เม็ดเป็นค่าจ้าง
 
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(22พ.ค.)ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พล.ต.ต.ศักดา วงศ์ศิริยานนท์ ผบก.ภ.จว.เลย พันเอกชาญชัย เอมอ่อน.รอง.ผบ.จทบ.เลย นำตัวนายยุทธ พลซา อายุ 39 ปี อยู่ที่ 309 ม 6 ถนนพิศาลสารกิจ ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 70,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ 1 คัน มาแถลงข่าว
       
       นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสายข่าวว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติด บริเวณ กลางนารีสอร์ท ที่ ห้องพักเลขที่ 7 บ้านเขตอุดมศักดิ์ ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย จึงได้วางแผนสนธิกำลังทั้งฝ่ายตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ออกไปทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณหน้าห้องพักดังกล่าว พบชายที่นั่งอยู่เก้าอี้ แสดงท่าทางพิรุธกำลังจะวิ่งหนี
       
       เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบจับกุม ทราบชื่อภายหลัง คือ นายยุทธ หรือเง็ก พลซา อายุ 39 ปี อยู่ที่ 309 ม 6 ถนนพิศาลสารกิจ ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย
       
       จากนั้นเจ้าหน้าที่ ตรวจค้นหน้าห้องพัก ที่นายยุทธ พักอยู่ พบยาบ้า จำนวน 10 มัด หรือประมาณ 20,000 เม็ด จากการสอบสวน นายยุทธ ให้การเพิ่มเติมว่า ยังมียาบ้าที่ตนซุกซ่อนไว้ที่สวนกล้วยบ้านโนนกุดจับ ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จว.เลย อีกจำนวนหนึ่ง และได้สมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึด พบยาบ้าจำนวน 25 มัด หรือประมาณ 50,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยอยู่ภายในหลุมดิน โดยมีเศษใบไม้และดินปิดทับอยู่ รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด 35 มัด หรือประมาณ 70,000 เม็ด
       
       ทั้งนี้ นายยุทธ ให้การว่า ยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบและที่ตนสมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดนั้น ไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด แต่ตนได้รับคำสั่งจากนายอุ๋ย ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง อายุประมาณ 35 ปี ไม่ทราบที่อยู่ ให้ไปรับยาบ้าไม่ทราบจำนวน ซึ่งบรรจุรวมกันมาในกระสอบปุ๋ยจำนวน 1 กระสอบ วางอยู่บริเวณป้ายบ้านภูกระแต ม.8 ต.นาอาน อ.เมืองเลย จว.เลย ไปเก็บรักษา และส่งมอบให้ลูกค้าตามที่นายอุ๋ยสั่งมา โดยตนจะได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้าจำนวน 2 ถุง (400 เม็ด)
       
       จากนั้นตนได้นำยาบ้าทั้งหมดไปซุกซ่อนไว้ในสวนกล้วยบ้านโนนกุดจับ อ.วังสะพุง ต่อมา วันนี้ (22 พ.ค. ) เวลาประมาณ 06.00 น. ตนได้รับคำสั่งจากนายอุ๋ย ให้นำยาบ้า ไปส่งมอบให้กับนายเอ๋ ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง อายุประมาณ 35 ปี ราษฎรบ้านกกเกลือ ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง โดยนายอุ๋ยให้ตนไปรอนายเอ๋ที่กลางนารีสอร์ท ฯ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม
       
       หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.วังสะพุง ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 
 
 
 
ขอขอบคุณ http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000058459http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000058459
Go to top