เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2558 นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พล.ต.จุลพจน์ อิทธะรงค์ ผู้อำนวยการส่วนแผนและประสาน ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการ รักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) พล.ต.ต.ศักดา วงศ์ศิริยานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พ.อ.ประเสริฐ สิงขรเขียว รองเสนาธิการจังหวัดทหารบกเลย นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจป่าไม้ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กว่า 200 นาย เข้าตรวจยึดร้านอาหารชื่อ ฮูแปว ด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ได้มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าโคกภูเหล็ก โดยมีข้าราชการตำรวจสังกัด สภ.เมืองเลย รายหนึ่งเป็นผู้ครอบครอง และเปิดกิจการร้านอาหาร มานานกว่า 2 ปี
 
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบนายตำรวจคนดังกล่าว กำลังขับรถกระบะบรรทุกขวดเปล่าเหล้า เบียร์ สวนทางกับเจ้าหน้าที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย จึงได้สั่งการให้สกัด และควบคุมตัวนำพาไปชี้สถานที่บนร้านอาหาร
 
ขณะเข้าตรวจสอบ นายแส่น ศรีหาภูธร อายุ 67 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของที่ดิน แต่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ใด ๆ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ อ้างเพียงว่า เข้ามาปลูกมะขามหวานทำกินตั้งแต่ปี 2523 เสียภาษีบำรุงท้องที่ถูกต้อง แต่ยอมรับว่า ภายหลังมีข้าราชการตำรวจรายนี้ เข้ามาขอซื้อที่ดิน 14 ไร่ และแบ่งให้ตนปลูกยางพารา พร้อมเป็นคนดูแลที่ดินด้วย จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว ได้บุกเบิก ปรับสภาพที่ดินสร้างร้านอาหารขึ้นมา
 
 
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ร้านอาหารฮูแปวแห่งนี้ ตั้งอยู่บนภูเขา มีความลาดชันเกินกว่ากฎหมายกำหนด เข้าข่ายลักษณะการครอบครองของนายทุน ไม่ใช้เกษตรกรทำกิน แบ่งพื้นที่เป็นร้านอาหาร มีซุ้มสำหรับลูกค้านั่งรับประทานอาหาร เป็นส่วนตัวหลายซุ้ม จุดสูงสุดสามารถมองเห็นทัศนีภาพมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้อย่างสวยงาม ซึ่งจากการร้องเรียนของประชาชน สถานที่แห่งนี้ มักมีเยาวชน นักเรียน นักศึกษามาใช้บริการจำนวนมาก
 
โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอม นอกจากนี้ยังพบว่ามีบ้านพักอาศัยอยู่ 1 หลัง และพบแนวกั้นรั้วเหล็กของตำรวจอยู่ในบริเวณที่ตรวจสอบด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้รังวัด และดำเนินคดีกับนายแส่น ศรีหาภูธร และข้าราชการตำรวจไว้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
 
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจยึดสวนยางพารา ที่หมู่ 11 ต.เมือง อ.เมืองเลย ที่มีนายทุนเข้าบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าโคกภูเหล็ก รวมกว่า 200 ไร่ด้วย.
 
 
 
 
ขอขอบคุณ http://www.nationtv.tv/main/content/social/378459181/
Go to top