มาทำความรู้จักกับ "หมอนวดเทวดา" ที่โดงดังจากคลิปรักษาคนใบ้ให้กลับมาพูดได้ ด้วยวิธีการใช้ศาสตร์การนวดและพลังจิตควบคู่กัน ชาวบ้านแห่เข้าคิวเพียบ
จากกรณีที่มีผู้โพสต์เฟซบุ๊ค และมีการแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ถึงคลิปนายเสน่ห์  ศรีประวัติ  หมอนวดแผนโบราณ  ที่บ้านห้วยสีเสียด  ต.ห้วยสีเสียด  อ.ภูหลวง จ.เลย  ขณะนวดรักษาอาการหูตึงและเป็นใบ้ของหญิงสาววัย 22 ปี รายหนึ่ง จนพูดได้ยินเสียง  และพูดได้เป็นบางคำ เช่น คำว่า  แม่ ข้าว  น้ำ  ท่ามกลางความปลิ้มปิติยินดีของญาติที่พามารักษา  ซึ่งผู้เผยแพร่คลิปในเฟซบุ๊กครั้งนี้ระบุว่า เป็นหนึ่งในคนไข้ที่เคยมารักษาอาการปวดไมเกรนแล้วหาย
 
ล่าสุดผู้สื่อข่าวท้องถิ่นสำนักข่าวทีนิวส์ได้ลงพื้นที่  ไปที่บ้านของนายเสน่ห์  ศรีประวัติ  พบว่าหมอเทวดารายนี้กำลังรักษาคนป่วย โดยสวมชุดขาว  มีหน้ากากอนามัยปิดปาก ปิดจมูก และใส่ถุงมือยาง  มีคนป่วยมารอรักษาเป็นจำนวนมาก  ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงสูงอายุ ที่มีอาการเจ็บตามข้อเข่า ปวดเอว ปวดกระดูก  นอกจากนี้ยังมีคนวัยหนุ่มสาวมารักษาอาการปวดไมเกรนด้วย  โดยเดินทางมาจากต่างจังหวัด  เช่น ขอนแก่น  ชัยภูมิ  อุทัยธานี  กำแพงเพชร   ขณะเดียวกันยังพบกลุ่มแม่ชีมารอรับการรักษาด้วย  ซึ่งระหว่างทำข่าว  มีเสียงโทรศัพท์ของนายเสน่ห์ดังขึ้นตลอดเวลา  โดยมีผู้ช่วยหญิงที่เป็นเพื่อนบ้านคอยรับโทรศัพท์และเป็นผู้ช่วยจัดคิว  มีป้ายไวนิล ระบุข้อความว่า  “หมอเส่นห์  ศรีประวัติ  มือทะลุโรค  รักษาโรคด้วยมือเปล่า” แขวนไว้ภายในอาคารด้วย
 
 
สำหรับอาคารรับรักษาผู้ป่วย  เดิมเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่  อยู่ในไร่อ้อยท้ายหมู่บ้านห้วยสีเสียด  มีการนำเอาไม้เท้า ทั้งที่เป็นโลหะ และเป็นไม้กว่า 200 อันมาแขวนไว้เป็นม่าน  ซึ่งเอามาจากผู้ที่มารักษาแล้วหาย สามารถกลับมาเดินได้อย่างคล่องแคล่ว จึงทิ้งไว้ที่นี่ ไม่นำกลับไปใช้อีก 
 
ก่อนการรักษานั้น  หมอเสน่ห์จะให้ผู้ป่วยนำพานสีเงิน พร้อมดอกไม้ และค่าขันครูจำนวน 550 บาท  ไหว้ แล้วยื่นให้   จากนั้นจะให้นั่งบนเก้าอี้ แล้วเริ่มจากนวดด้านหลัง สะบัก ใช้ไม้ปลายกลมมนจิ้มลงกระดูกสันหลัง และกล้ามเนื้อตามจุดต่างๆ  แล้วนวดที่ขา และจบด้วยท่านอนนวด กดจุดที่ต้นขา พร้อมท่องคาถาไปด้วย รวมใช้เวลาประมาณ 10-15 นาทีต่อคน
 
 
โดยนายเสน่ห์  ศรีประวัติ เปิดเผยว่า การนวดลักษณะนี้เรียกว่า พลังจิตบำบัด  เริ่มทำมาเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว  ก่อนหน้านี้ มีอาชีพเป็นเกษตรกร  เลี้ยงไก่ ทำไร่ ทำนา  แต่ตนชอบนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม และชอบช่วยเหลือคนอื่น จึงไปเรียนนวด จนได้ไปอนุญาตประกอบอาชีพ  เปิดนวดรักษาให้คนทั่วไปที่เป็นโรคเกี่ยวกับข้อ กล้ามเนื้อ โรคไมเกรน หูตึง อัมพฤกษ์ อัมพาต  ส่วนใหญ่อาการก็ดีขึ้น  โดยเฉพาะผู้ป่วยอายุไม่เกิน 40 ปี จะหายเร็ว  แต่ต้องมานวดหลายครั้ง  บางคนนวดครั้งเดียวก็หายเลย   ก่อนจะนวดแต่ละวัน ตนต้องนั่งสมาธิ เพราะต้องใช้พลังจิตในการนวด  หากไม่มีสมาธิ หรือพลังจิตไม่พอก็จะรู้สึกร้อนที่ศีรษะ  สำหรับเงินค่ารักษาที่ผู้ป่วยให้เป็นค่าขันครู ไม่ได้เก็บสะสมแต่อย่างใด  ส่วนใหญ่ก็จะนำไปทำบุญ บริจาคให้วัด ให้โรงพยาบาล และโรงเรียนที่ขาดแคลน  รู้สึกมีความสุขที่เห็นคนมารักษาแล้วหายหรือดีขึ้น
 
 
ขณะที่ นายธีรพล  กุมภาพันธ์  อายุ 58 ปี  ผู้ป่วยจากจังหวัดอุทัยธานี  กล่าวขณะนั่งรถเข็นว่า จากการที่ตนป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย เมื่อปีที่แล้ว  เพราะหกล้ม ศรีษะกระแทกพื้น และได้เดินทางมารักษากับหมดเสน่ห์เป็นครั้งที่ 2 แล้ว  โดยได้มากินนอนอยู่ที่นี่เป็นเวลาสิบกว่าวันแล้ว ซึ่งตนรู้จักหมอเสน่ห์จากเว็บไซต์เฟซบุ๊กว่ามีการพูดต่อๆ กันว่าหมอเส่นห์รักษาดี  โดยตนเดินทางมานวด 2 วัน ต่อ 1 ครั้ง ปรากฏว่าอาการดีขึ้น  ลุกขึ้นนั่งได้  และเดินเกาะราวได้หลายก้าว  ส่วนอาการบวมลดลง  ที่ผ่านมาก็ไปเที่ยวรักษาไปหลายแห่ง ทั้งหมอแผนปัจจุบัน และแผนโบราณ  ถือว่าหมอเสน่ห์ทำให้ตนมีความหวังที่จะกลับมาเดินได้เป็นปกติอีกครั้งหนึ่ง
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณ http://social.tnews.co.th/content/148077/
Go to top