เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ชัชทอง ธุระทอง ผกก.สภ.อ.นาด้วง จ.เลย ว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา  ร.ต.อ.ณัฐกิจ เอบุญมา รอง สวป.สภ.นาด้วง จ.เลย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมีเหตุพระเมาสุราอุ้มเด็กหญิงวัย 4 ขวบไปพยายามจะข่มขืน แต่ถูกญาติและชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้พร้อมรุมประชาทัณฑ์ที่หน้าวัดสันติสุขาราม บ้านห้วยปลาดุก หมู่ 6 ต.นาดอกใต้ อ.นาด้วง หลังรับแจ้งนำกำลังออกตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านช่วยจับพระรูปหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังพระทองสุขเชื้อบัว อายุ 53 ปี อยู่ที่ 9 หมู่ 3 ต.นาคำไฮ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เป็นพระลูกวัดสันติสุขาราม อยู่ในสภาพใบหน้าลำตัวปูดมีแผลถูกชาวบ้านช่วยกันรุมประชาทัณฑ์ จนได้รับบาดเจ็บ และพยายามยกมือไหว้ขอร้องในสภาพที่เมาพูดไม่รู้เรื่อง ห่างออกไปพบนางสุพัตรา เหล่าวิไล อายุ 25 ปี กำลังอุ้ม ด.ญ.เอ สมมุติ อายุ 4 ขวบ บุตรสาวที่ถูกพระทองสุขพยายามลักพาตัวไป ยังอยู่ในอาการตกใจ 

pa2           
สอบถามนางสุพัตรา  เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะนอนดูทีวีอยู่ภายในบ้าน ส่วนลูกสาวนั่งเล่นอยู่กับยายพี่ชาย และอาที่หน้าบ้าน พระทองสุขได้เดินเข้ามาในสภาพที่เมาพูดไม่รู้เรื่องได้เข้าจับมือจับตัว ด.ญ.เอ และกอด บอกว่าเอ็นดู ญาติเห็นไม่ค่อยดี จึงพยายามช่วยกันไล่พระทองสุขให้กลับวัดจู่ๆพระทองสุขได้แย่ง ด.ญ.เอ จากอ้อมกอดยาย อุ้มหนีไปทางวัด เกิดสะดุดหกล้มทั้งพระและด.ญ.เอ ตนจึงตะโกนให้ญาติๆ  และเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยยื้อแย่งด.ญ.เอกลับมาได้ แต่พระทองสุขก็ไม่ยอมนั้น จึงช่วยกันรุมประชาทัณฑ์พระทองสุข จนอ่วม หน้าตาปูดจนได้รับบาดเจ็บ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนด.ญ.เอ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

pa3

สอบถามพระทองสุข ซึ่งยังอยู่ในอาการมึนเมาพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องให้การว่า เคยบวชเมื่อปี พ.ศ.2552 จากนั้นได้สึกออกมา และกลับมาบวชใหม่อีก 3-4 ครั้ง โดยบวชเองแล้วเข้ามาจำพรรษาที่วัดสันติสุขาราม เมื่อ 3 เดือนแล้ววันนี้ได้ไปกินเหล้ากับชาวบ้านที่ร้านค้าภายในหมู่บ้านตั้งแต่เที่ยงวันจนหัวค่ำจากนั้นจึงได้เดินไปที่บ้านของ ด.ญ.เอ เห็นนั่งเล่นอยู่กับยายและอาจึงเข้าไปเล่นกอดจับอย่างเอ็นดู จู่ๆ ได้แย่ง ด.ญ.เอ ที่นั่งอยู่กับยายแล้วบอกว่าจะเอาไปทำเมียจนถูกญาติพี่น้องและชาวบ้านช่วยกันจับและรุมประชาทัณฑ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพระทองสุข ส่งมอบให้กับ ร.ต.อ.เฉลียวเดช พิริยะธนากุล ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป....

pa4

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/regional/500164

Go to top