เลย- เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเสียท่ามิจฉาชีพแต่งกายปลอมเป็นพนักงานการไฟฟ้า หลอกเก็บเงิน 3,700 บาท อ้างหากไปจ่ายถึงสำนักงานต้องจ่ายมากกว่า 7,000 บาท งงคนร้ายรู้ข้อมูลปัญหาการใช้ไฟของทางร้านทุกอย่าง เตือนชาวบ้านหลงเชื่อใครง่ายๆ

a1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตั้งอยู่บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ร้องเรียนว่ามีคนแต่งตัวคล้ายพนักงานไฟฟ้ามาเรียกเก็บเงินค่าแก้ไขกระแสไฟฟ้าโดยมีการติดตั้งมิเตอร์ไฟ และยังพูดคุยข้อมูลเหมือนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทุกอย่าง แต่สุดท้ายพบว่าเป็นพนักงานการไฟฟ้าปลอมมาหลอกเก็บเงิน

a2

นางธิติรัตน์ พิลาทา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยเรือคุณอ้อ บ้านเลขที่ 203 หมู่ 3 ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย เล่าว่า เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) มีคนแต่งตัวคล้ายพนักงานการไฟฟ้ามาเรียกเก็บเงินโดยนำข้อมูลที่เหมือนจริงจากการฟ้าจึงจ่ายเงินไป 3,700 บาท บุคคลดังกล่าวอ้างว่าหากจ่ายกับเขาจ่ายถูกกว่าเดินทางไปจ่ายจริงที่สำนักงานการไฟฟ้าซึ่งต้องจ่าย 7,300 บาท โดยคนร้ายอายุประมาณ 45 ปี ผิวดำแดง ใส่ชุดพนักงานการไฟฟ้า มีชื่อและมีเครื่องหมายเหมือนพนักงานการไฟฟ้า ขี่จักรยานยนต์แบบจีน สีแดงเลือดหมู

“เขายังทราบข้อมูลอีกว่าทำไม่เรายังไม่ไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ค้างไว้กว่า 7,300 บาท ที่ก่อนนี้ทางร้านยังไม่ไปจ่ายเงินกับทางการไฟฟ้าเลย และบอกด้วยว่าการไฟฟ้าเลยจะออกมาดู ตรงกันทุกอย่างได้อย่างไร แปลกตรงเขาทราบข้อมูลเราทุกอย่าง” นางธิติรัตน์กล่าว และว่าปกติแล้วค่าไฟฟ้าที่ร้านก๋วยเตี๋ยเรือคุณอ้อจะมีค่าไฟอยู่ที่ประมาณ 1,500-1,600 บาท และเดือนที่ผ่านมามีค่าไฟสูงถึง 7,300 บาท ผิดกว่าปกติมาก จึงไปยื่นคำร้องขอตรวจสอบและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแจ้งว่าจะมาถอดมิเตอร์ไปตรวจสอบ แต่ผู้ชายคนนี้ก็มีพูดโน้มน้าวจนตนต้องจ่ายเงินให้ไป หลังรับเงินก็ยื่นใบเสร็จการฟ้าปลอมให้อีกด้วย

นางธิติรัตน์บอกว่า ขณะนี้ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองเลยแล้ว และเจ้าหน้าที่กำลังติดตามหากล้องวงจรปิดที่อยู่ละแวกใกล้เคียงเพื่อตรวจสอบอีกทางหนึ่ง จึงฝากไปยังประชาชนอย่าไปหลงเชื่อขบวนการแบบนี้เด็ดขาด

ขอขอบคุณข่าวจาก : http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000100250

Go to top