เลย - ททท.เลย ปลื้มนักท่องเที่ยวทั่วโลกสนใจเที่ยวจังหวัดเลย หลังพบการค้นหา LOEI ในอินเทอร์เน็ตมากเป็นอันดับ 6 ของโลก

2a4

ด้านสกายสแกนเนอร์พบ พัทยา-เลย-ร้อยเอ็ด เป็นจุดปลายทางที่มีอัตราการเติบโตและได้รับความสนใจของการค้นหาในปี 59

นายเกียรติพงษ์ คชวงษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย เปิดเผยว่า จังหวัดเลย เป็นจังหวัดที่มีความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกสนใจที่จะเดินทางมาเยี่ยมชม โดยล่าสุดมีบริษัทระดับโลกในการค้นหาและจองเที่ยวบิน ได้ระบุถึงการค้นหาจังหวัดเลย หรือคำว่า LOEI ในโลกอินเทอร์เน็ตเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมานั้นมีการค้นหาสูงมากเป็นอันดับ 6 ของโลก

ขณะที่ น.ส.เกรช ภพประภาอารีรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สกายสแกนเนอร์ ประเทศไทย ผู้ให้บริการเว็บลไซต์ http://www.skyscanner.co.th เป็นผู้นำทางการค้นหาข้อมูล หรือเสิร์ชเอนจิน ที่ให้บริการการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก รถเช่าออนไลน์ ทั่วโลกมีนักท่องเที่ยวใช้บริการมากกว่า 50 ล้านคน มีภาษารองรับถึง 30 ภาษา เปิดเผยถึงผลการค้นหาเพื่อเดินทางท่องเที่ยว โดยคาดว่าในปี 2559 สามจุดหมายปลายทางของการเดินทางในประเทศไทย ที่มีการค้นหามากที่สุดคือ พัทยา เลย และร้อยเอ็ด

ทั้ง 3 แห่งยังติด 10 อันดับจุดหมายปลายทางที่มีอัตราการเติบโตและได้รับความสนใจของการค้นหาปี 59 โดยอันดับ 1. หนานชาง-จีน 2. โคโลญ-เยอรมนี 3. มอสโก-รัสเซีย 4. พัทยา-ไทย 5. อีร์ดุดสค์-รัสเซีย 6. เลย-ไทย 7. เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก-รัสเซีย 8. ครัส โนยาสก์-รัสเซีย 9. เลห์-อินเดีย และ 10. ร้อยเอ็ด-ไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดเลยที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก สร้างโอกาสด้านการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในอนาคต

ขอขอบคุณข่าวจาก : http://m.manager.co.th/Local/detail/9590000000831

Go to top