พบศพหนุ่มวัย 27 ปี สภาพเน่าเปื่อยในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จ.เลย หลังญาติแจ้งหายตัวเข้าป่ากว่า 2 อาทิตย์ ไม่กลับบ้าน ส่วนสาเหตุยังระบุไม่ได้ ถูกช้างป่าเหยียบหรือเสียชีวิตเอง

54231541

(ภาพจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง)

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.พ. 60 พ.ต.ท.นิธิ แสงนภากาศ รอง ผกก.สส.สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตสภาพเน่าเปื่อย ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ระหว่างบ้านน้ำค้อ-บ้านน้ำทบ ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จึงประสานไปยังแพทย์ รพ.วังสะพุง กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดภูหลวง เดินทางไปตรวจสอบ โดยต้องเดินขึ้นจากตีนเขาขึ้นไปยังที่เกิดเหตุระยะทาง 5-7 กม. พบผู้เสียชีวิตเป็นชายใส่เสื้อแขนยาวสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ สภาพเน่าเปื่อย นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ป่าหินร่องน้ำ ทราบชื่อ นายชัยรัตน์ จันแสตมป์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 5 บ้านนาซำแซง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายสุรพล ประสมทรัพย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ เปิดเผยว่า เมื่อวานได้มีญาติของ นายชัยรัตน์ ประสานมาให้ช่วยตามหา นายชัยรัตน์ ที่เข้าไปในป่าไปจับหอย ปู ปลา ในเขตป่าซำกก โดยจะเข้าป่าไปครั้งละ 10 วัน แต่ครั้งสุดท้ายคือเมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ยังไม่กลับบ้าน จึงนำเจ้าหน้าที่ออกตรวจบริเวณดังกล่าว กระทั่งพบเสียชีวิตสภาพเน่าเปื่อย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติให้ทราบ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าถูกช้างป่าเหยียบตายหรือเสียชีวิตเอง ต้องนำร่างส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรหาสาเหตุอีกครั้ง.

ขอขอบคุณข่าวจาก : https://www.thairath.co.th/content/853349

Go to top