ครั้งหนึ่งในชีวิต ใครๆ ก็อยากไปพิชิต ภูกระดึง จ.เลย และเรียกว่าเป็นทริปวัดใจ พิสูจน์มิตรภาพความเป็นเพื่อนได้เป็นอย่างดี

Untitled 61426

พอมีเวลาว่าง ออกัส-วชิรวิชญ์ไพศาลกุลวงศ์ จึงขอพักความเครียดจากงานแสดง ชวนแก๊งเพื่อนที่รักกันจริง ไม่ทิ้งกันแน่นอน ไปท้าทายความลำบาก ว่าแต่เส้นทางของพวกเขาจะสนุกและได้เรียนรู้อะไรบ้าง ไปตามฟังเรื่องราวจาก ออกัส กันค่ะ

267857

ไม่รอช้าเก็บกระเป๋าขึ้นรถทัวร์ “อยากลำบากตั้งแต่ต้น นั่งรถทัวร์ที่ขนส่งเที่ยวรอบดึกนั่งไปประมาณ 7 ชั่วโมงได้ครับ แล้วไปถึงที่จังหวัดเลยตอนเช้ามืด พอไปถึงที่โน่นก็ยังไม่สว่างมาก แล้วก็นั่งรถต่อไปที่ภูกระดึง หลังจากนั้นก็เดินขึ้นภูกระดึงไปประมาณ 7 ชั่วโมง เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ พร้อมด้วยสัมภาระ ยิ่งพักก็ยิ่งนาน รวมๆ แล้วน่าจะ 8 ชั่วโมง กว่าจะขึ้นไปถึงข้างบน บอกเลยว่าทุกย่างก้าวที่ขึ้นลำบากมากๆ คือจริงๆ เขามีลูกหาบคอยช่วยเหลือเราได้ แต่พวกเราคิดว่า โอ้โห...พวกเราลูกผู้ชายนะ ช่วยกันแบกขึ้นไปก็ได้ ของแค่นี้ ซึ่งผมเองเอากระเป๋าไปใบใหญ่สุด แล้วก็ให้เพื่อนช่วยถือครบเลยทั้ง 5 คน ทุกคนก็ไม่ได้อยากจะถือหรอกครับ (หัวเราะ) แล้วก็เจอไม้ไผ่ข้างทางก็เลยเอาไม้ไผ่มาแบกกระเป๋ากันช่วยกันถือคนละข้างเหมือนคนป่าเลย แล้วก็เดินขึ้นไปถึงที่พัก พอถึงที่พักก็ต้องเดินไปที่จุดกางเต็นท์อีก ลำบากมาก เดินจนล้า ไปถึงก็จะมืดอยู่แล้ว ลำบากสมใจจริงๆ ครับ (หัวเราะ) และที่สำคัญอีกอยากคือต้องกางเต็นท์กันเองอีก แบกเต็นท์กันขึ้นไป เขามีให้เช่าให้ซื้อก็ไม่เอา แล้วเต็นท์ที่เอาไปนะ แคบมากนอนเบียดกันเลย จะอาบน้ำก็เย็นมาก เพราะอากาศข้างบนเย็นมากๆ ครับ กวางน้อยก็เดินเล่นไปมา เราก็อาบน้ำตรงนั้น เย็นมากๆ แต่ก็ต้องฝืนอาบครับ เพราะสกปรกมาทั้งวันแล้ว”

Untitled 51719

ตื่นเช้าเฝ้าดูพระอาทิตย์ขึ้น “ตื่นตั้งแต่ตีสี่ เดินขึ้นไปประมาณชั่วโมง เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ก็เห็นแป๊บเดียว แอบผิดหวังเล็กน้อย ไม่ทันเห็นนานๆ เลย แป๊บเดียวก็หายไปซะงั้น ถ่ายรูปก็ไม่ทัน มีความสวยงามของธรรมชาติให้ดู แต่สิ่งที่ผมประทับใจคือ ความเป็นเพื่อนกัน ที่ขึ้นไปด้วยกันลำบากด้วยกัน เหนื่อย สนุกด้วยกัน”

วัดใจด้วยการเที่ยวปั่นไป 10 ผา “ข้างบนนั้นมีประมาณ 10 ผา พวกผมเลยใช้วิธีการปั่นจักรยานไปให้ครบทั้ง 10 ผา คือวันแรกที่ไปเราเดินก่อนไงครับ แต่พอวันที่สองไม่ไหวแล้ว ปวดขามาก และระยะทางก็ไกลมาก เลยเลือกปั่นจักรยานเที่ยว ก็ปั่นไปเรื่อยๆ ทุกผาเลย ซึ่งก็เหนื่อยมากเหมือนกัน แต่ก็ยังดีกว่าเดินที่อาจจะเสียเวลาเที่ยวทั้งวันไม่ครบ 10 ผา ปั่นเร็วกว่าแน่นอนครับ แต่บางทีปั่นไปก็เหนื่อยมากๆ จนต้องหยุดพัก มองไปสุดข้างหน้าก็ไม่เห็นอะไรเลย เพราะมันไกลมาก มองย้อนไปข้างหลังก็กลับไม่ได้แล้ว มาขนาดนี้ก็พยายามไปกันจนครบ 10 ผา บรรลุความลำบากเลยครับ กลับบ้านมารู้สึกว่า บ้านเราสบายมาก อยากจะอยู่บ้านตลอด นอนก็นอนเตียงนุ่มๆ (หัวเราะ)”

Untitled 42053

ทริปแห่งความทรงจำและมิตรภาพ “เป็นทริปที่เหนื่อยจนขาจะหลุด แทบจะคลานเอาอยู่แล้ว (หัวเราะ) แต่ก็ได้มิตรภาพความเป็นเพื่อนเต็มๆ เหมือนกันครับ เป็นทริปแห่งความทรงจำและจำตลอดไป คือจริงๆ แล้วทริปนี้ต้องบอกก่อนว่าเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งเขาเคยไปกับครอบครัว เขาก็เลยอยากไปอีก แล้วมาชวนพวกผมไป บอกเลยว่าเป็นทริปที่จำได้ตลอด พอถามว่าชอบเที่ยวที่ไหน ทริปนี้จะผุดขึ้นมาทันทีเลยครับ แต่ดีนะทำให้เราได้รู้ถึงความลำบากจริงๆ ว่าเป็นยังไง(หัวเราะ) ขึ้นไปข้างบนไม่มีใครสามารถช่วยเราได้ นอกจากพวกเรากันเอง 5 คน ผมแนะนำครับ ใครที่อยากไป ไม่ต้องไปลำบากขนาดผมก็ได้ ผมเห็นผู้หญิงกับผู้ชายไปด้วยกัน ผมก็สงสารผู้หญิงนะ คือเหมือนพาแฟนไปลำบาก ต้องพาเพื่อนไปอย่างเดียวครับผมว่า”

แน่นอนล่ะออกัส ถ้าไม่ลำบากก็ไม่ได้เห็นมิตรภาพดีๆ ของความเป็นเพื่อน นี่แหละเขาถึงเรียกว่าเพื่อนแท้ตัวจริง เอาเป็นว่าใครอยากพิสูจน์มิตรภาพแบบแก๊งหนุ่มออกัส ลองชวนกันออกไปวัดใจที่ภูกระดึงดูได้นะจ๊ะ แต่ก็ต้องดูสภาพร่างกายตัวเอง และเพื่อนด้วย ขอให้ทุกคนสนุกกับทุกแหล่งท่องเที่ยวจ้า

ขอขอบคุณข่าวจาก : http://m.naewna.com/view/entertain/267857