การเสียชีวิตของ "จ.อ.ณัฐวุฒิ ศรีเกษม" หรือ "ปลัดไอซ์" ปลัดอำเภอนาด้วง จ.เลย ถูกยิงเสียชีวิตอย่างปริศนา กลายเป็นการสูญเสียข้าราชการหนุ่มอนาคตไกล ด้วยวัยเพียง 31 ปี

560000013304601

จ.อ.ณัฐวุฒิ ศรีเกษม เป็นชาว อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จบการศึกษาจากโรงเรียนอรัญประเทศ ต่อด้วยโรงเรียนชุมพลทหารเรือ นักเรียนจ่าทหารเรือ รุ่น 48 เมื่อปี 2548 จบการศึกษาปี 2550

รวมทั้งยังจบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เคยรับราชการเป็นทหารเรือ ประจำกองบัญชาการกองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อปี 2550 เคยประจำหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จ.นครพนม

แต่เมื่อจบการศึกษาจากรั้วรามคำแหง จึงมีความคิดที่จะสอบเข้ารับราชการในตำแหน่งปลัดอำเภอ เพราะต้องการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชน โดยเฉพาะในท้องถิ่นทุรกันดาร

จึงลาออกจากข้าราชการทหารเรือ หลังทำหน้าที่มายาวนานถึง 7 ปี

ในที่สุด เขาสามารถสอบเข้ารับราชการในตำแหน่งปลัดอำเภอในปี 2559 เข้ารับตำแหน่งปลัดอำเภอครั้งแรกที่ อ.ปากชม จ.เลย

จบหลักสูตรปลัดอำเภอ รุ่นที่ 222 วิทยาลัยการปกครอง กรมการปกครอง ในปี 2560 ก่อนย้ายมาเป็นปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ) ฝ่ายความมั่นคง ที่ทำการปกครองอำเภอนาด้วง จ.เลย

ก่อนหน้านี้ จ.อ.ณัฐวุฒิ เคยขอย้ายไปอยู่ที่ จ.บึงกาฬ เพื่ออยู่กับครอบครัว แต่คำสั่งออกมาไม่มีชื่อ จึงยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ จ.เลย ต่อไป

สำหรับหลักการทำงาน คือ ความเสียสละในหน้าที่ส่วนรวม และมีวินัยต่อการปฏิบัติหน้าที่ เพืิ่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน และทางราชการ

ขอขอบคุณข่าวจาก : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9600000128242

Go to top