พ่อเมืองเลย เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี จัดหาเครื่องมือแพทย์สำหรับห้องผ่าตัด 8 ห้อง โรงพยาบาลเลย

 

hospotal1

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ประธานพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี จัดหาเครื่องมือแพทย์สำหรับห้องผ่าตัด 8 ห้อง โรงพยาบาลเลย มีนายพรชัย ถ่มกระจ่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายแพทย์ชุมนุม วิทยานันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย นายประยงค์ ศรีมันตะ ผู้พิพากษาจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนชาวจังหวัดเลย ร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก
 
นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า เนื่องจากโรงพยาบาลเลย ปัจจุบันนั้นยังขาดอุปกรณ์ ด้านเครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งในวันนี้จังหวัดเลยร่วมกับหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเลย ร่วมกับบริจาคสมทบทุนทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อจัดหาเครื่องมือแพทย์ สำหรับห้องผ่าตัด 8 ห้องโรงพยาบาลเลย ซึ่งการจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ สรุปยอดเงินบริจาคสมทบทุนรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 5,400,000 ล้านบาท

 

นายแพทย์ชุมนุม วิทยานันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย กล่าวว่า ตามที่โรงพยาบาลเลย ได้รับจัดสรรงบประมาณ การก่อสร้างอาคารผ่าตัด คลอด และผู้พักป่วยใน 6 ชั้น ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ แต่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการผ่าตัดได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการปรับปรุงห้องผ่าตัดให้ได้มาตรฐานสากล และห้องผ่าตัด ทั้ง 8 ห้องยังไม่มีอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นอันได้แก่ เตียงผ่าตัด เครื่องดมยาสลบ เครื่องจี้ห้ามเลือด เครื่องกระตุกไฟฟ้า โคมไฟสำหรับ การผ่าตัดนั้น ได้รับความอนุเคราะห์จากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย จัดสรรงบประมาณจัดซื้อไปแล้ว จำนวน 2 เครื่อง และใช้เงินบำรุงโรงพยาบาล เงินบริจาคผู้มีจิตศรัทธา อีกจำนวน 6 เครื่อง ซึ่งได้จัดหาไว้ครบทั้ง 8 ห้องแล้ว
 
ทั้งนี้เพื่อให้สามารถเปิดห้องผ่าตัด ทั้ง 8 ห้อง ได้ทันในเดือนมกราคม 2562 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับพี่น้องชาวจังหวัดเลย ตามนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคสมทบทุน เพื่อจัดหาเครื่องมือแพทย์สำหรับห้องผ่าตัด 8 ห้องโรงพยาบาลเลย จำนวน 4 รายการ ได้แก่ เตียงผ่าตัด จำนวน 8 เตียง เครื่องดมยาสลบจำนวน 8 เครื่อง เครื่องจี้ห้ามเลือด จำนวน 8 เครื่อง และเครื่องกระตุกไฟฟ้าจำนวน 3 เครื่อง ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณ 35,535,000 บาท

ขอขอบคุณข่าวจาก คุณดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์ 

ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ จ.เลย ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/article/667629

Go to top