ไม่ใช่กล้วยแขกที่อร่อยที่สุดในโลก เพราะความว่าอร่อยมันเป็นนามธรรม จับต้องได้ยาก แต่ร้านกล้วยแขกร้านนี้ ที่มี น้องยุ้ย เป็น CEO อยู่ณ ขณะนี้ และมีคุณแม่ เป็น MD อยู่เบื้องหลัง ก็บรรจงสร้างสรรค์สารพัดสารพันกล้วยแขกและของใกล้เคียงสุดอร่อย เช่น ข้าวเม่าทอด (อันนี้อร่อยมากๆนะขอบอก) ตั้งตระหง่านจำหน่ายตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง สามโมงแลง ณ สี่แยกกล้วยแขก (สี่แยกคาวาซากิ) อ.เมือง จ.เลย

สแยกกลวยแขก จ.เลย 1

ร้านเปิดมากว่า 20 ปี คงตั้งแต่คุณแม่กล้วยแขก ยังคงเป็นสาวสวยสะรุ่น สั่งสมประสบการณ์ในการคัดเลือกกล้วยน้ำว้าพันธุ์ดี บรรจงปอกเปลือกด้วยมือและมีด ให้กล้วยบอบช้ำน้อยที่สุด กล้วยจะได้ไม่เจ็บ .. เวลาลงกระทะทอดกล้วยจะได้ไม่ทรมานมาก .. ร้านนี้ เอ๊าเลย ก็ยัง งงๆ ว่าทำไมไม่เขียนเล่าถึงสักที ทั้งๆที่ผ่านก็บ่อย ซื้อก็ไม่เคยซื้อ มีแต่ไปขอเพื่อนกิน รู้แต่ว่าอร่อยมาก อันนี้พูดจริง

น้องยุ้ยคนงาม ผู้บริหารและผู้ทอด อย่างเป็นทางการ หนึ่งใน Micro SME ที่น่าชื่นชมอีกที่ของเมืองเลย .. สม่ำเสมอ รักษาคุณภาพ นี่สิของจริง

สแยกกลวยแขก จ.เลย 1

ข้าวเม่านี่อร่อยมาก .. เมืองใหญ่หากินไม่ได้ง่ายๆนะ มาเมืองเลย ต้องมาลองชิมที่นี่เท่านั้น .. เอ๊าเลยเอาหัวเป็นประกัน ไม่อร่อยมาถีบหน้าแอดมินได้เลย

สแยกกลวยแขก จ.เลย 1

มีเผือกทอด ด้วย .. ร้านนี้เปลี่ยนน้ำมันสำหรับทอดทุกวัน ..เพื่อสุขอนามัยที่ยอดเยี่ยมตามหลัก GMP บู้ยย

สแยกกลวยแขก จ.เลย 1

หลากหลายวิญญาณกล้วยที่ต้องมาสังเวยในกระทะทอดนี้ เพื่อความอรอ่ยแด่มนุษยชาติ

สแยกกลวยแขก จ.เลย 1

สแยกกลวยแขก จ.เลย 1

สแยกกลวยแขก จ.เลย 1

ไม่มีอะไรแล้ว จบ ... อร่อยจริง และห้ามพลาด บอกไว้ก่อน โดดยเฉพาะคนต่างแดนมาเยือนเมืองเลย เจ้าจงมาที่นี่ด้วย ร้านหาไม่ยาก ..ไปไม่ถูก พิมพืใน facebook ว่า สี่แยกกล้วยแขก จ.เลย น่าจะไปได้

สี่แยกกล้วยแขก จ.เลย

 

Go to top