ไม่เสียแรงที่ติดตามกลุ่มอาหารอร่อย จ.เลยมานาน .. เจอของดีของเด็ดเข้าให้แล้ว กับร้าน "ส้มตำปลาร้าใหญ่" ณ บขส. จังหวัดเลย

pla ra 1

ก่อนหน้านี้หากประชากรจังหวัดเลยจะนึกถึงร้านส้มตำปลาร้าใหญ่ยักษ์ เราคงนึกถึงร้านส้มตำยายติ้ง หรือสมตำงูสิง ของเหล่าแอดมินเว็บเอ๊าเลย ที่ไปกินกันบ่อยๆ แต่ ณ ปัจจุบันนี้ เราพบว่า มีแม่ค้าหน้าแฉล้มแช่มช้อย มาตำส้มปลาร้ายักษ์ให้ทานกันแล้วอีกเจ้านึงเป็นทางเลือก น่าสนใจทีเดียว แวะไปชิมกันได้ที่เต็นท์สีน้ำเงิน ตรงกันข้ามกับท่ารถนครชัยขนส่ง บขส.จังหวัดเลย

pla ra 2

ร้านส้มตำร้านนี้ ส่งภาพมาให้สายตาชาวเลยเราชมรูปแรกๆ น้ำลายที่มันเหนียวข้นคาวคลุ้ง ก็หยดแหมะลงบนคีย์บอร์ดเก่าๆราคาถูกอันนี้ แหม เปิดเห็นตอนดึกๆ มันก็แสนจะปวดใจ ปลาร้าตัวใหญ่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าร้านของป้าติ้งซอยบ้านน้อยสนามบินเลยทีเดียว แต่ ร้านใหม่นี้ของแม่ค้าที่ชื่อเฟสว่า "แม่มด ก้อย" ก็มีรสชาติที่แซ่บซัวระรัวใจ เป็นอย่างมาก ไล่ดูตามคอมเม้นท์ ถือว่า เรทติ้งไม่เบา

pla ra 3

ปลาร้าตัวใหญ่ยักษ์นี้ มองผ่านๆ ก็ไม่คิดว่าปลาร้า เพราะต่อนมันยังกับสเต็กหมู แบบเหลวๆ แบบว่า มันใหญ่อะ มันไม่ใช่ปลาร้าใหญ่แล้ว รุ่นนี้มันน่าจะปลาร้างูจงอางแล้วคร้าบเนี่ย ร้านนี้เหมาะสำหรับสาวสวยชาวเมืองเลย จะพกส้อม พกมีด ไปฉีกต่อนกินกันให้อร่อย ถ้าร้านแน่นมาก ร้านคนเยอะ ก็ ซื้อใส่ถุงมามาแกะกินที่บ้านเอาเด้อ

pla ra 4

เครดิตภาพนี้ จากคุณ Oikkiw Tong กระเบื้องลายสวยมากเลย 

เอ๊าเลยดอทคอม จะดีใจเป็นอย่างยิ่ง ถ้าร้านนี้ขายดิบขายดี จนแม่ค้าต้องแอดมิดเข้าแผนกศัลยกรรมกระดูก ด้วยสาเหตุการตำส้มตำอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง
ขายดีๆ รวยๆ สู้ๆ

Go to top