สถานที่เที่ยวฮิตตอนนี้ก็คือ ห้วยกระทิง นี่เอง ทาดาาาา!! ก็มันร้อนมันเลยอยากมีฟีลลิ่งเล่นน้ำกินอาหารแซ่บๆกับเพื่อนกับครอบครัวไปด้วยเนอะ พอดีเจอกระทู้นี้ที่ได้มารีวิว ห้วยกระทิงบ้านเรา

สวัสดีค่ะ กลับมาอีกครั้งหลังจากหยุดยาวตั้งแต่สงกรานต์และก็ห่างหายไปนานสำหรับการเขียนรีวิว วันนี้จะมารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งในจังหวัดเลย ซึ่งเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในช่วงที่อากาศเมืองไทยกำลังร้อนระอุอยู่ในขณะนี้ สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลตัวเมืองจังหวัดเลย นั่นก็คือ อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า ห้วยน้ำหมาน อยู่ห่างจากตัวเมืองเลยเพียง 15 กิโลเมตร
 
สำหรับการเดินทางไปที่ห้วยกระทิง
จากตัวเมืองเลย ใช้เส้นทาง เลย-ภูเรือ จากนั้นก็ตรงไปประมาณ 15 กิโลเมตร ผ่านผ่านบ้านไร่ม่วง บ้านกอไร่ใหญ่ บ้านเสี้ยวใต้ พอถึงบ้านเสี้ยวเหนือให้เลยไปอีกนิดหน่อย ชะลอความเร็ว สังเกตุทางด้านขวามือ จะเจอทางแยกขวา มีป้ายเขียนว่าไปห้วยกระทิง จากนั้นก็เลี้ยวขวา ตรงเข้าไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร ก็จะถึงอ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง

เมื่อมาถึงอ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง จะมีร้านอาหารที่เป็นเรือนแพ ตั้งอยู่เรียงรายกันประมาณ 7-8 ร้าน ก็เลือกเอาตามใจชอบเลยค่ะ พอใจร้านไหนก็ตรงดิ่งนำรถเข้าไปจอดที่ร้านนั้นได้เลยค่ะ จากนั้นก็เดินเข้าไปในร้าน เจ้าของร้านเขาก็จะจัดคิวให้และก็บอกเราว่าได้แพหมายเลขที่เท่าไหร่ จากนั้นก็สั่งอาหารไว้รอเลยค่ะ แล้วค่อยเดินไปนั่งรออาหารที่แพ นั่งตากลมชมวิวเพลินๆ ไม่นานอาหารก็มาเสริ์ฟ นอกจากนั้นแต่ละร้านจะมีบริการลากแพออกไปกลางน้ำ หรือมุมใดมุมหนึ่งของอ่างเก็บน้ำ และมีค่าบริการสำหรับการลากแพ 300 บาท หากไม่อยากล่องแพ ก็สามารถรับบริการจอดแพอยู่ริมฝั่งได้ซึ่งอันนี้ก็จะไม่เสียค่าบริการเพิ่มค่ะ

ตอนแรกเลือกร้านแพพ่อบ้านระเริงชล ยืนต่อคิวอยู่นานมากไม่ได้คิวสักที หิวก็หิว เลยไม่รอแล้ว ไปร้านอื่นค่ะ มีให้เลือก 7-8 ร้าน ถอยๆ ไปร้านอื่นก่อนดีกว่า  เลยมาจบที่ร้านกลุ่มแพบ้านสวนคิวไม่เยอะ เข้าร้านนี้แหล่ะค่ะ แพแต่ละร้านจะมีธงปักไว้จะได้รู้ว่าแพของร้านไหน
 

 อาหารที่สั่งในวันนี้ ปลาเผา หมูทอดแดดเดียว ต้มยำปลาช่อนตัวใหญ่มาก ตำแตงกวา ไข่ต้ม น้ำเปล่าขวดใหญ่ ข้าวสวย 2 จาน (มากันสองคนค่ะ) อิ่มแปล้ ค่อยๆ กินไปเรื่อยๆ มันก็หมดเองค่ะ
 

หลังจากกินอิ่มหนำสำราญกันแล้วก็เก็บภาพบรรยากาศที่อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิงมาฝากค่ะ อากาศเย็นสบายมากๆ ค่ะ อากาศร้อนๆแบบนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งค่ะ สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดยาวๆ หากไม่รู้จะไปคลายร้อนที่ไหน ก็ลองพิจารณาที่อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิงแห่งนี้ดูนะคะ ที่จังหวัดเลยค่ะ เมืองไทยมีที่เที่ยวเยอะแยะมากมาย ไว้คราวหน้าจะมารีวิวที่ท่องเที่ยวที่ไหนนั้น อย่าลืมติดตามชมนะคะ กดไลท์กดแชร์เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ลาไปก่อน พบกันใหม่รีวิวหน้า

 

 

ขอขอบคุณ http://www.tungyaatour.com/huaykrating.html

Go to top