ปีนี้จังหวัดเลย แนวโน้มน่าจะมีอากาศที่หนาวยะเยือกแน่ๆ ปีหนึ่ง เพราะแค่มีความกดอากาศสูงจากจีนผ่านมาแว่บๆตะกี้ก็เล่นเอายะเยือกไปพอสมควร 

 

สำหรับท่านที่อยากจะเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเลยนะจ๊ะ ก็มาได้หลายทางมากเลยเดี๋ยวนี้ ยกเว้นทางเรือ (แต่จริงๆก็น่าจะลองนั่งเรือผ่านแม่น้ำโขงมาจากทางอุบลก็ดีนะ)  นอกเรื่องไปไกล กลับมาๆ เข้าเรื่องคือ ถ้าท่านมีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดเลยปีนี้ 2561 ท่านควรห้ามพลาดที่ไหนกันบ้าง มาดูกัน

1. ข้าวเปียกปากหมา : อันนี้ห้ามพลาด มันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเมือง จ.เลย แต่ถ้าร้านคนแน่ ท่านมองร้านข้างๆแถวๆนั้นก็ได้ บางร้านมีแอร์ด้วย รสชาติไม่หนีกันมาก ต่างกันไม่กี่มิลลิเมตร

pakma

ขอขอบคุณภาพจาก : Eve Eve

 

2. ภูบ่อบิด : เป็นภูที่ใกล้ตัวเมืองที่สุดแล้ว และความสวยงามก็เอาเรื่องเลยทีเดียว ได้ออกกำลังกายด้วย สายนักวิ่งคงชอบฮะ

bor bid

ขอขอบคุณภาพจากเฟสน้อง Jureeporn Sathit ขออนุญาตเด้อจ้า

 

3. ถนนคนเดินเชียงคาน : ยังไงมันก็น่าจะได้ไป คนไปดูคนกันครับ ร้านอาหารที่นั้นอร่อยๆก็หลายร้าน แถมบรรยากาศหน้าหนาวของเชียงคานก็ไม่เคยเป็นรองใคร

chiangkan

ขอขอบคุณภาพจากคุณ Cher Thampt

 

4. ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย : เป็นลักษณะภูเขาที่เป็นพิเศษจริงๆ มีรถอีแต๊กให้นั่งขึ้นไป คนเมืองกรุงหลายคนคงยังไม่เคย แนะนำมาให้ลอง

papor0001

 

5. โรบอท: หนึ่งในเธคที่ยังมีเอกลักษณ์อยู่ เพราะส่วนใหญ่ในประเทศจะไม่มีแนวนี้แล้ว ทั้งวง ทั้งแดนเซอร์ นักร้อง หายาก สายตึ้ดไม่ควรพลาด

robot

(เครดิตภาพ คุณ "อย่าหัว ซากัน")

เมืองเลยมีที่เที่ยวเยอะมากกกกกกกกกก เอาแค่ 5 อย่างนี้ ก็พอนะจ๊ะ

สำหรับนักเดินทางจากแดนไกล จาก กทม. หรือต่างจังหวัด  ที่มาทางเครื่องบิน หรือมา รถโดยสารประจำทาง

ท่านยังสามารถใช้บริการทางด้านการเดินทางได้อีกนะครับ ที่เลือกๆมาให้เลย ก็นี่จ้า

1. เมืองเลยรถเช่า โดยคุณกร : มีเคาท์เตอร์อยู่ที่สนามบิน จ.เลย เลยครับ เบอร์โทรก็ง่าย นี่เลย 089-7107768

2. เลยแวน 59 : บริการรถตู้ให้เช่า VIP อันนี้ยิ่งสะดวกให้รถตู้ไปรับไปส่งท่านจากบ้านได้เลย ราคาก็สบายใจ โชเฟอร์คนเมืองเลย 100% รู้ที่เที่ยวต่างๆมากมาย เบอร์ 085-4623536

3. สัญญารถตู้จังหวัดเลย : บริการรถตู้ VIP พร้อมโชเฟอร์เช่นเดียวกัน คนเมืองเลยเช่นกัน รถสะอาดปราศจากคราบไคล ขับนิ่มจนจะหลับตลอดทาง เบอร์ 088-3193956

เช่ารถจังหวัดเลย เมืองเลยรถเช่า

เช่ารถตู้ จ.เลย Loeivan 59

 

Go to top