สวัสดีครับสำหรับผู้อ่านทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านข้อความของเอ๊าเลยดอทคอม เว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องราวต่างๆของจังหวัดเลยไว้ที่นี่ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กหรือร้านใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือว่าจะเป็นแค่ร้านข้างทาง หรือเป็นโรงแรมรีสอร์ท หรือเถียงนาเล็กๆ ที่เราไปพบเจอมาเราก็จะนำมาเล่าให้ฟังนะที่นี้

 

จากวิกฤต covid-19 ที่ผ่านมานั้นทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทุกแห่งทุกแบบในประเทศไทยนั้นได้รับผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่มากที่สุด แต่เมื่อเข้าถึงช่วงเดือนกรกฎาคมนี้รัฐบาลก็ได้เปิดให้มีการท่องเที่ยวขึ้นมาบ้างโดยเฉพาะการท่องเที่ยวในประเทศไทยเอง สิ่งที่แน่นอน คนไทยทั้งประเทศที่ต่างจากปัญหาการท่องเที่ยวก็ย่อมจะมองหาการท่องเที่ยวสักที่ที่จะตอบสนองสิ่งนั้นกับเขาได้

 

จังหวัดเลยเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ตัวผู้เขียนเองมีความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง น่าจะเป็นจังหวัดที่ภูเขามีป่าไม้ที่เหมาะสมในการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก อาหารที่สุดแสนจะอร่อยน่าจะเป็นส้มตำ ที่ขึ้นชื่อว่ามีรสชาติที่สุดยอดแห่งหนึ่งของประเทศ อันนี้เป็นสิ่งที่ผมคิดเองนะครับในเรื่องของส้มตำ แต่สำหรับอาหารกลางคืนนั้นจังหวัดสุรินทร์ก็มีร้านเด็ดๆอีกมากมาย ตรงนั้นมาเที่ยวที่นี่มีของกินไม่อดตายแน่นอนครับ

 

มามองที่สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดเลยนั้นเป็นจังหวัดที่มีอุทยานแห่งชาติอยู่ไม่กี่แห่ง แต่ก็นับว่ามีหลายแห่งมากกว่าหลายๆจังหวัดซึ่งอาจจะไม่มีพยานแห่งชาติเลย ตัวอย่างเช่น อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ชื่อนี้ก็ไม่ต้องบอกอะไรมากว่ามีความน่าสนใจน่าไปเที่ยวขนาดไหน แต่อย่างน้อยๆท่านคนมีเวลาประมาณ 2-3 วันในการที่จะมาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ แต่ก็ต้องขอบอกไว้เลยว่ามันสุกมากครับสำหรับภูกระดึง นึกว่าจะเป็นการเดินขึ้นเขาระยะทางหลายต่อหลายกิโลเมตร แถมยังเป็นทางชันอีกด้วย งานที่จะทำให้การเดินขึ้นภูกระดึงเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆสำหรับคนที่สามารถเดินขึ้นได้ 

 

และสิ่งหนึ่งที่ทำให้การท่องเที่ยวในช่วงหลัง covid ใหม่ๆนี้ ซึ่งท่านควรจะมาเที่ยวจังหวัดเลยนี้ก็คงเป็นเพราะว่าสถานที่ท่องเที่ยวทางด้านธรรมชาติของจังหวัดเลยนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายแห่ง และความหนาแน่นของประชากรที่มาเที่ยวก็ไม่เยอะมากนัก เมื่อเทียบกับอุทยานแห่งชาติอื่นๆ เช่นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็บอกไปเลยว่าแต่ละครั้งคนแน่นเอี๊ยดแน่นอน เพราะว่าด้วยระยะทางที่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯนัก ทำให้ประชาชนจำนวนมากสามารถมาเที่ยวได้ง่าย  

 

แต่สำหรับจังหวัดเลยนั้น อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ก็มีพื้นที่จำนวนมากสำหรับการกางเต็นท์ แถมจะมีความเงียบสงบเป็นอย่างมาก หากต้องการมาแสวงหาความสุขในการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาตินั้น อุทยานแห่งชาติภูสวนทรายเหมาะสมครับ นอกจากจะเงียบสงบแล้วท่านยังได้ตื่นเต้นในการหาอาหารการกินที่มีอยู่ในเวลาจำกัดในตัวหมู่บ้านของอำเภอนาแห้วด้วยครับ อะไรมันจะฟินขนาดนี้ ผู้เขียนไปที่นี่มาประมาณ 3 ครั้ง และถ้าเลือกได้ในการไปครั้งหน้าก็จะไปที่นี่แหละครับ

 

นี่ยังไม่นับสถานที่ท่องเที่ยวนอกกระแสในจังหวัดเลย ที่รองรับท่องเที่ยวจะเข้าไปบอกได้เลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ไปที่สำคัญสาวจังหวัดเลยนั้นหน้าตาน่ารักมากๆเลย ไปเที่ยวเมืองกระบี่บ่อยๆระวังได้ผู้สาวจังหวัดเลยเป็นลูกสะใภ้ของคุณแม่นะครับ 

Go to top