loei_entertain  เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่วิ่งตามความฝันของตัวเอง จนมาถึงวันที่ความฝันของเขาเป็นความจริง เขาคนนั้นคือ "สิงโต นำโชค" ศิลปินที่มุ่งมั่นกับการทำงานเพลงที่เขารักออกมาในแบบที่เป็นตัวเขา จนได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายกับงานเพลงชุดแรกในชื่อ "สิงโต นำโชค" ห่างหายไปเกือบ 2 ปี เขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ "อยู่ต่อเลยได้ไหม" เพลงที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ โดย สิงโต เล่าให้ฟังว่าการที่หายไปจากการทำงานเพลง เนื่องจากว่าเขามีโอกาสไปแจมกับคนอื่นๆ ทำให้มีประสบการณ์จากการทำงานเพลงกับศิลปินคนอื่นๆ ได้เดินทางไปงานดนตรีที่ต่างประเทศ ทำให้มีความรู้เพิ่มมากขึ้น และนำมาปรับใช้ในงาน ทั้งเรื่องการทำเพลงและการแต่งเพลง



  "ศิลปินคนไหน ชวนไปร่วมแจมด้วย ผมก็ไปหมดทั้งพี่แสตมป์ (อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข) พี่โจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) พี่ๆ วงอีทีซี หรือ โปรเจ็คเลซี่ ซันเดย์ของพี่กฤช กฤษณาวารินทร์ คือใครชวนผม ผมก็ไปหมด ผมรู้สึกสนุก จนลืมทำงานเพลงของตัวเอง ทำให้พี่ๆ ที่ค่ายบีลีฟเริ่มถามว่าเมื่อไหร่จะทำงานเพลงของตัวเอง เพราะว่าหายไปกว่า 2 ปีแล้ว" สิงโตเล่า
loei_entertain
ก่อนจะมาพูดถึงเนื้อหาของเพลง "อยู่ต่อเลยได้ไหม" ว่าเป็นเรื่องของความรัก ว่าเวลาอยู่กับคนที่รัก คนที่ชอบ หรืออาจจะหมายถึงสถานที่ที่ชอบก็ได้ ไม่อยากให้เวลาช่วงดีๆ มันหมดเร็วไป อยากจะอยู่ต่อ

"ไอเดียเพลงนี้ เริ่มมาจากการเริ่มทำดนตรีมาก่อน ทำดนตรีอยู่แล้วเราก็เห็นภาพประมาณว่าคู่รักเขาอยู่ด้วยกันสองคนที่บ้าน แล้วฝนมันตก ซึ่งช่วงที่ผมแต่งเพลงนี้ตอนนั้นฝนกำลังตกอยู่ด้วย เขาก็ไม่อยากกลับ แต่ตัวผู้หญิงก็ไล่ให้ผู้ชายกลับ ซึ่งตอนนั้นผู้ชายมีความรู้สึกว่าทำไมเขาต้องกลับตลอดเลย ในฉากหนัง-ฉากละครจะต้องเป็นมุกนี้ตลอดว่าผู้ชายต้องกลับ แต่เรามีความรู้สึกว่าอยากจะอยู่ต่อ ในความคิดตอนนั้นเราให้ผู้ชายบอกกับคู่รักของเขาว่าขออยู่ต่อได้ไหม หลังจากจินตนาการจนเกิดภาพนั้นแล้ว เราก็มาเขียนเนื้อกัน โดยเล่าเป็นภาพอย่างที่เราเห็นเลย" นักร้องหนุ่มบอก
loei_entertain
เพลงนี้เหมือนเป็นอีกมุมหนึ่งของสิงโต นำโชค เมื่อก่อนคนจะเห็นสิงโต นำโชค ในมุมที่ว่าอยู่กับทะเล ภูเขา สันโดษ รักธรรมชาติ แต่อีกมุมหนึ่งสิงโต นำโชค เป็นผู้ชายที่ชอบผู้หญิงเป็นเหมือนกัน มันเลยเป็นอีกมุมหนึ่ง ที่อยากให้ทุกคนเห็นในตัวของเขา มันไม่ได้ว่าเขาเลือกที่จะให้คนเห็น เพราะก่อนหน้านี้ คนเห็นเขาในมุมที่ว่าเขาเป็นคนรักธรรมชาติ อยู่กับทะเล ภูเขา สันโดษ เหมือนเป็นการทักทายกันไปแล้วในอัลบั้มชุดที่แล้วว่าเราเป็นใครมาจากไหน พอมาชุดที่สองกับเพลงนี้ เขาไม่ต้องมาแนะนำตัวกันแล้ว เพราะต่างก็รู้จักกันแล้ว เขาเลยอยากเล่าอีกมุมหนึ่ง มุมที่ว่าเขาเป็นผู้ชาย ที่ทะลึ่งตึงตังนะ ซึ่งคนจะเห็นมุมนี้ออกมาในอัลบั้มใหม่ โดยจะมีเรื่องอื่นที่หลายคนยังไม่รู้จักในตัวเขาอีกด้วย
loei_entertain
ซาวน์ดนตรีเปลี่ยนไป แต่ฟังแล้วก็ยังรู้สึกว่าเป็นสิงโต นำโชคอยู่เหมือนเดิม อย่างเพลง "อยู่ต่อเลยได้ไหม" ในความรู้สึกของเขาแล้วรู้สึกว่าซาวน์ดนตรีมันล้ำกว่าที่เขาเคยเล่น แต่คนฟังที่ฟังก็ยังรู้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงของเขา เขาเองไม่ได้คิดที่จะเปลี่ยนแนว จนคนจำไม่ได้ เพราะยังไงเขาก็อยากคงความเป็นตัวเขาไว้ อัลบั้มใหม่ของเขาจะเป็นการทำงานเพลงตามความรู้สึก โดยอัลบั้มเต็มน่าจะวางต้นปี 2556

 

ที่มา:http://www.komchadluek.net

 

Go to top