ปิดตำนาน เจ้าของร้านข้าวเปียกปากหมา ร้านดังเมืองเลย นอนช็อกตายคาห้องนอน ลูกสาวที่อยู่ในร้านเห็นพ่อหมดสติร้องให้คนช่วย พยายามปั๊มหัวใจ นำส่ง รพ.แล้วแต่สุดแรงยื้อไว้ได้

 

"บอกได้คำเดียวว่า คนเมืองเลยรักเฮียแกมากนะ แกเหมือนสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมอาหารของจังหวัดเลย เลยที่เดียว"

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายวิรุฬย์ วรวิรุฬย์วงศ์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านข้าวเปียกปากหมา ถนนร่วมพัฒนา ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย ร้านชื่อดังและเป็นตำนานของจังหวัดเลย ได้เกิดอาการช็อกหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันภายในห้องนอนของที่ร้าน ลูกสาวที่อยู่ในร้านเห็นพ่อหมดสติร้องให้คนช่วย และทำการปั๊มหัวใจ รีบส่งต่อ รพ.เลย และสุดท้ายยื้อชีวิตไม่อยู่ เสียชีวิต ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัวและญาติพี่น้อง

pakma rip2

ประวัติ นายวิรุฬย์ วรวิรุฬย์วงศ์ เกิดที่มุกดาหาร จนกระทั่งเมื่อปี พ.ศ 2538 ได้ย้ายครอบครัวมาเปิดร้านประดับยนต์อยู่ที่จังหวัดเลย ได้เพียงแค่ 2 ปี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงหันหลังกลับบ้านที่ จ.มุกดาหาร ไปขอสูตรข้าวเปียกกับแม่ ที่เปิดขายอยู่ที่ จ.มุกดาหาร มานานกว่า 50 ปี เมื่อได้เรียนรู้สูตรเด็ดความอร่อยมาแล้ว ได้เดินทางกลับมาเปิดร้านข้าวเปียกจนประสบความสำเร็จจนถึงปัจจุบัน

ส่วนฉายาข้าวเปียกปากหมา มาจากอุปนิสัยที่ร่าเริง พูดเสียงดัง เป็นกันเองกับลูกค้า ล้อเล่นกับลูกค้าที่มาบริการ ชอบด่าลูกค้า ไม่พอใจ รอไม่ได้ ไม่ต้องแดก ลูกค้าประจำจะได้เห็นได้ยินจนชินและสนุกไปด้วย แต่ถ้าเป็นลูกค้าที่ไม่เคยมา เมื่อได้ยินต้องตกใจ ว่าเจ้าของร้านมีเรื่องกับใคร หรืออารมณ์ไม่ดี จนชื่อเสียงโด่งดัง จนมีคนดัง และดารา และรายการทีวีมาสัมภาษณ์อยู่ตลอด ถือว่าเป็นร้านชื่อดังที่สุดในเมืองเลย ไม่มีใครไม่รู้จัก จนเป็นที่มาของฉายา “ร้านข้าวเปียกปากหมา”

บทความจาก : https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/1660640

ด้วยความรักและอาลัยยิ่ง จากทีมงานเอ๊าเลยดอทคอม   บทความแรกๆที่เราเขียนถึงร้านนี้  

 

pakma rip4

ดูคลิปผลงานของเฮียแกทางนี้ได้ครับ หาได้ใน youtube มากมายเลย

 

Go to top