10 ส.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเลย อยู่ที่หน้าโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา ที่กล้าประกาศ บอกไปเลย ว่า ร้านนี้ ขายของแพง โดยไม่แกรงกลัวว่าไม่มีใครซื้อของหรือสนับสนุนร้านนี้  
 
นางกนก ราคาแพง เจ้าของร้าน กล่าวว่า ได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวใหม่ มาสักพักหนึ่งแล้ว มีลูกค้าพอประมาณ จากนั้นผ่านไป ประมาณ 1เดือน ก็มีคนถามว่า ชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวนี้ร้านอะไร ตนและครอบ ครัวไม่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะต้องชื่ออเป็นร้านอะไร เพราะยังใหม่และไม่รู้ว่า รสชาติของก๋วยเตี๋ยวนั้น จะพอไปได้ไหม แต่พอเปิดมาสักช่วงหนึ่งลูกค้าก็มีพอประมาณ และมีคนถามชื่อมากขึ้น ตนจึงร่วมกันคิดกับลูกชาย และสามีว่า เอานำสกุล ของ สามี หรือนามสกุลของครอบครัวนั้น มาเป็นชื่อร้านดีกว่า ซึ่งการตั้งชื่อร้านนี้ ก็เป็นไป โดยการนำป้ายขึ้นมาติดไว้ที่หน้าร้านซึ่ง แรกๆ หลายๆ คนทีผ่านมาก็ตกใจ และมีการสอบถามไปว่า เป็นก๋วยเตี๋ยวราคาแพงจริงหรือ จนเป็นที่ลือกันไป และอยากไปดู หรือใครจะมากล้ากินที่ร้าน แต่เมื่อ ไปดูราคา ที่เมนูแล้ว ก็เป็นก๋วยเตี๋ยว ในราคา ปกติ ธรรมดา 35 พิเศษ 40 บาท จนนับวันขึ้นลูกค้าก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ ตอนเที่ยง บ่ายโต๊ะแทบไม่มีที่นั่ง วันนั้น
 
 
ผู้สื่อข่าวมีโอกาส ไปกิน ก็ต้องรอประมาณ 30 นาที กว่าจะได้กิน ก็นับเป็นไอเดียร์ดีๆ ในเรื่องของการตั้งชื่อร้าน ในการเรียกลูกค้า ว่า ก๋วยเตี๋ยวราคาแพง แต่ไม่แพงอย่างที่ คิด ราปกติและคงจะอร่อย เพราะคนเยอะ คนไม่ต่างกับ ร้านโส๊เจ้ง ที่ยิ่งเปิดก็ยิ่งคนเยอะ กลับกลายเป็นร้านที่มีคนเยอะ ไม่เจ้งอย่าง ขื่อร้าน และร้านนี้ พิเศษ หาก ใครมีน้ำสกุลเดียวกับ ชื่อหรือ หรือพูดง่ายๆ ว่า เป็นญาติ ที่รู้จักและไม่รู้จัก หากมีนามสกลุเดียวกัน คือ ราคาแพง ได้ข่าวว่า ลดสุดๆ นะครับ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณ http://www.naewna.com/local/173103
Go to top