ในโลกเราล้วนมีเรื่องลึกลับและยังเป็นปริศนาที่แม้วิทยาศาสตร์จะก้าวหน้าขึ้นแต่ก็ยังหาคำตอบไม่ได้อยู่มากมาย


วันนี้เราจะพาท่านไปพบกับปริศนาที่ว่ากันเป็นลางร้ายบอกถึงเหตุการณ์รุนแรงที่จะเกิดขึ้นเมื่อได้พบเจอ
เรื่องราวที่ว่าจะเป็นยังไง จะลึกลับแค่ไหนเลื่อนลงไปหาคำตอบพร้อมๆกันเลย

 

“ตำนานพญามุสิก”

rat king strange 1

ยุโรปในอดีตนั้นมักจะมีเรื่องราวที่บันทึกไว้เกี่ยวกับการพบเจอสิ่งแปลกประหลาดไว้เยอะแยะมากมาย “พญามุสิก” ก็เป็นเรื่องนึงที่ได้ถูกบันทึกไว้และยังไม่มีผู้ใดหาคำตอบได้เ่ช่นกันว่าทำไม การที่อยู่ดีๆ เหล่าหนูที่อาศัยอยู่ตามบ้านเรือนและท่อระบายน้ำถึงได้มีสภาพเป็นเช่นนี้

rat king strange 2

พญามุสิก (Rat King) คือปรากฏการณ์ที่กลุ่มหนูขนาดใกล้เคียงกัน ทุกตัวเป็นหนูสีดำที่มีจำนวนตั้งแต่ 4 ตัวขึ้นไปมีอาการผิดปกติคือหางมัดรวมกระจุกกันเป็นก้อนเหมือนกันว่ามีคนไปมัดพวกมันไว้ให้ติดกัน โดยที่หนูเหล่านี้ยังมีชีวิต

rat king strange 3

 

rat king strange 4

เชิญรับชม

มีการค้นพบบันทึกที่กล่าวถึงเรื่องว่า เริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ 1562 โดยจำนวนหนูที่หางถูกมัดรวมกันนั้นมากที่สุดคือ 24 ตัว หลังจากเหตุการณ์พญามุสิกเกิดขึ้นไม่นาน ยุโรปก็ถูกภัยจากโรคระบาดเกิดขึ้น “กาฬโรค” โรคร้ายที่สามารถคร่าชีวิตคนในยุโรปไปมากกว่า 20 ล้านคน ทุกๆครั้งที่มีคนพบเจอพญามุสิก เหตุการณ์เหล่านี้ก็จะเกิดขึ้นมาภายหลังไม่นานจนมีความเชื่อกันว่า นี่คือสัญญาเตือนของอาเพศ

rat king strange 5

เหตุการณ์ที่มีคนเจอพญามุสิกเกิดขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงระหว่างปี 1562 – 1963 มีผู้บันทึกไว้ว่าเกิดเป็นจำนวน 57 ครั้งและมักจะพบได้ในประเทศเยอรมันซะเป็นส่วนใหญา และเมื่อวิทยาศาสตร์ได้ก้าวหน้าจึงมีการนำซากของพญามุสิกมาลองเอกซ์เรย์ดู โดยพบว่าส่วนหางที่กระจุกกันเป็นก้อนนั้นมีการหักของกระดูกที่เกิดจากการดึงกันไปกันมาและยังพบด้วยว่าพวกมันอยู่ในสภาพนี้ก่อนจะตายไม่ต่ำกว่า 1 เดือน และก็เคยมีนักวิทยาศาตร์ได้ลองไขคำตอบโดยการนำหนูตะเภาที่ใช้ในห้องทดลองมาลองมัดหางเข้าด้วยกัน ผลปรากฏว่าไม่สามารถทำได้ ทำได้แค่เพียงการพันหางเหมือนกับที่เราจับเส้นผมแล้วปั่นขึ้นแค่นั้นเอง

rat king strange 6

มีคนสัณนิษฐานถึงเรื่องนี้ไว้ว่า สาเหตุที่พบพญามุสิแล้วมักจะมีเรื่องร้ายๆตามมาอย่างโรคระบาดนั้นอาจจะเป็นเพราะว่านั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าเริ่มเกิดความสกปรกมากขึ้นจนหนูแพร่พันธุ์ถึงขนาดหางพันกันได้ขนาดนี้ ทฤษฎีนี้ก็ถือว่าฟังแล้วดูสมเหตุสมผล แต่เรื่องหนึ่งที่ยังไม่มีใครตอบได้ก็คือ “ทำไมหางของพวกมันถึงได้พันกัน”

rat king strange 7

ไม่เพียงแต่หนูเท่านั้น ในปี 2013 ที่แคนาดา ได้มีการพบกระรอกจำนวน 5 ตัวที่มีสภาพเช่นเดียวกับพญามุสิก และในปีเดียวกันนั้นเองได้เกิดเหตุกราดยิงในรัฐภา ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเหตุบังเอิญหรือเป็นสัญญาณเตือนอะไรในการพบเหตุการณ์สัตว์หางพันกันเช่นนี้ และทุกอย่างก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไป

ขอขอบคุณบทความจาก https://www.spokedark.tv/re/rat-king-3-2/

Go to top