เชื่อว่าหลายคนอาจจะมีคำถามว่าทำไมการเรียนภาษาอังกฤษตามหลักสูตรบังคับในห้องเรียน ถึงไม่เพียงพอที่จะทำให้ทักษะภาษาอังกฤษของเราอยู่ในระดับที่ดีได้

เพราะไม่ว่าจะยุคสมัยไหน การเรียนพิเศษก็มีอิทธิพลกับชีวิตวัยเรียนของเรามาเสมอ แม้จะเป็นการเรียนในหลักสูตรเดียวกัน แต่ผลที่เกิดกลับไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะด้วยรูปแบบการสอน หรือปัจจัยใดก็ตาม ทำให้หลาย ๆ ครอบครัวจึงเลือกที่จะส่งให้ลูกเรียนพิเศษเพิ่มเติม

 

 

ทำไมการเรียนพิเศษจึงสำคัญ

แม้จะไม่ใช่กับทุกคน แต่ต้องยอมรับว่านักเรียนจำนวนไม่น้อย เลือกที่จะเรียนพิเศษเพิ่มเติมจากการเรียนในโรงเรียน ซึ่งแน่นอนว่ามีหลายสาเหตุที่ทำให้นักเรียนเลือกที่จะเรียนพิเศษ แต่จะมีปัญหาหนึ่งที่ถือว่าเป็นปัญหาหลัก ๆ เลยก็ว่าได้ นั่นคือ เรียนในห้องไม่ทัน และไม่กล้าถามผู้สอน เนื่องจากกลัวว่าจะกลายเป็นจุดสนใจภายในห้อง หรือกลัวว่าจะถูกตำหนิ ซึ่งแน่นอนว่าหากตามไม่ทันตั้งแต่เริ่มต้น การเรียนหลังจากนั้นก็จะสะดุด และเป็นปัญหาอย่างแน่นอน

 

เรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่ไหนดี

การหาคอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่เห็นผลจริงให้ตรงต่อความต้องการในการใช้ภาษาของตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ จึงควรจะหาสถาบันสอนภาษาที่มีคอร์สเรียนให้เลือกอย่างหลากหลาย และในวันนี้จะมาแนะนำ 5 สถาบันสำหรับเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่มีคอร์สเรียนให้เลือกอย่างหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การเรียนรู้ของผู้เรียนทุกช่วงวัย

1. Engduo Thailand

สถาบันสอนภาษาออนไลน์  ที่ไม่ว่าจะเป็นคอร์สเรียนเพื่อทำงาน คอร์สเรียนเพื่อการสื่อสารทั่วไป หรือคอร์สเรียนเพื่อเตรียมตัวสำหรับสนามสอบต่าง ๆ ก็มีให้เลือกเรียนได้ครบในที่เดียว รับประกันเรื่องคุณภาพและผลลัพธ์ เพราะได้รับความไว้วางใจจากผู้เรียนจริงจำนวนมาก

 

ช่องทางติดต่อ

 

website: https://engduothailand.com

facebook: https://www.facebook.com/EngduoThailand

 

2. Globish

สถาบันสอนภาษาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนทำงาน เพราะช่วยฝึกภาษาอังกฤษได้อย่างครอบคลุม และมีรูปแบบการเรียนให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเรียนแบบตัวต่อตัว การฝึกสนทนาภาษาอังกฤษ หรือเรียนกับผู้เชี่ยวชาญแบบไลฟ์สด

3. Wall Street English

สถาบันสอนภาษาที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมอย่างยาวนาน นอกจากเนื้อหาเรียนแล้ว ยังสามารถพัฒนาทักษะด้วยบรรยากาศในห้องเรียนที่มีการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารแบบ 100% ราวกับว่าได้อยู่ในห้องเรียนต่างประเทศเลยทีเดียว

4. Berlitz

สถาบันสอนภาษาที่มีทั้งการเรียนการสอนสำหรับเด็ก ผู้ใหญ่ และองค์กร ที่นอกจากจะได้ความรู้และทักษะภาษาแล้ว ยังได้ซึมซับวัฒนธรรมจากอาจารย์ต่างชาติ ซึ่งจะสามารถกำหนดตารางเรียน และหลักสูตรได้อย่างยืดหยุ่นด้วยตัวเอง

5. Jigsaw English

สถาบันสอนภาษาที่จะเริ่มปูพื้นฐานให้กับผู้เรียนได้ตั้งแต่เริ่มแรก เหมือนกับชิ้นส่วนชิ้นแรกของการต่อจิ๊กซอว์ มีให้เลือกทั้งแบบการเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัว หรือคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ และยังมีการให้คำปรึกษาและช่วยวางแผนการเรียนก่อนตัดสินใจอีกด้วย

 

เลือกสถาบันภาษาอังกฤษให้เหมาะกับตัวเอง

เลือกให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์

เชื่อว่าบรรยากาศการเรียนการสอนของแต่ละสถาบันจะมีความแตกต่างกัน ในบางที่อาจจะมีการเรียนเป็นกลุ่มร่วมกับชาวต่างชาติ หรือการเรียนแบบตัวต่อตัวกับเจ้าของภาษาโดยตรง ซึ่งก็ควรสังเกตตัวเอง และศึกษารูปแบบการเรียนของแต่ละสถาบันก่อนตัดสินใจ

เลือกจากชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ

ทั้งชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของสถาบันสอนภาษานั้น สามารถค้นหาได้จากรีวิวของผู้ใช้จริงในแพลตฟอร์มต่าง ๆ หรือลองค้นหารีวิวจากในเว็บไซต์ของสถาบันนั้น ๆ เลยก็ได้เช่นกัน เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจ

เลือกจากคอร์สเรียนที่น่าสนใจ

เพราะในแต่ละสถาบันสอนภาษาก็จะมีคอร์สเรียนที่มีความเฉพาะตัวและความถนัดที่ต่างกัน หากต้องการที่จะเน้นเรียนในเรื่องไหน ก็ควรที่จะเข้าไปที่เว็บไซต์ของแต่ละสถาบันเพื่อหาคอร์สเรียนให้ตรงกับความต้องการของตัวเราและมีความคุ้มค่ามากที่สุด

 

บทสรุป

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการเรียนภาษาอังกฤษในห้องเรียนตามหลักสูตรอาจจะไม่เพียงพออีกต่อไป และการเปลี่ยนผ่านของยุคสมัยและการเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยี ทำให้เกิดการแข่งขันที่มากขึ้นในทุก ๆ ด้าน และการมีทักษะทางภาษาอังกฤษที่ดี จะช่วยเบิกทางสำหรับโอกาสใหม่ ๆ ในชีวิตอีกมากมาย ทั้งการเรียน และการทำงาน การเรียนรู้ภาษาอังกฤษและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษอย่างสม่ำเสมอจึงเป็นหนึ่งแนวทางที่ช่วยให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ดีที่สุด

Go to top