hgพูดถึงเรื่องเทรนด์การแต่งบ้านในช่วงที่ปลายปีอย่างนี้ เรามี 3 กระแสใหม่ล่ามาแรงแซงทุกความเท่ จะเป็นดีไซน์ไหน สไตล์ใด ไปรู้กัน

 
 
 
Mono Mood
แน่นอนว่าสีคู่หูทูโทนอย่างขาว-ดำ, ขาว-แดง หรือ ขาว-น้ำตาล ไม่ทำให้คุณตกยุคกันได้ง่ายๆ ยิ่งถ้าได้ลวดลายเรขาคณิต มาร้อยเรียงเคียงความเท่ไปด้วยแล้วยิ่งไปกันใหญ่ แค่เลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ แล้วใส่สีสันด้วยของตกแต่งชิ้นเล็กอย่างหมอนอิง พรม หรือกรอบรูปประดับผนัง แค่นี้รับรองมุมโปรด ก็พร้อมเป็นมุมเปรี้ยวไปด้วยกันแล้วค่ะ
alt
Classic Craft
เพราะจุดเด่นของความคลาสสิกเต็มไปด้วยความอบอุ่น สไตล์ชนเผ่าเคล้ายิปซีอย่างโบโฮ หรือโบฮีเมี่ยนที่เน้นเลเยอร์ที่สะท้อนความนุ่มนวล ลวดลายแพทเทิร์ท ผสานกับความปราณีตของชิ้นงาน จึงได้รับความสนใจและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แค่เลือกหยิบผ้าทอลายสวยจากเมืองเหนือ มาแมชกับงานไม้สไตล์คราฟท์ที่เน้นโชว์ลวดลายและความปราณีตของงานช่าง แค่นี้ห้องก็เต็มไปด้วยมนต์ขลังของความอบอุ่นแล้วล่ะค่ะ
alt
Modern Retro
แน่นอนว่าเรทโทรยังคงได้รับการพูดถึงที่ดีอยู่เสมอ ทว่าเรทโทรที่หลายคนกำลังนิยมคือการผสานความเก่ากับความเก๋าแบบโมเดิร์นเข้า ไว้ด้วยกันด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Designer Looks ทั้งโซฟา หรือเก้าอี้ดีไซน์เก๋า กับสีโทน Pop Art กับชิ้นงานสุดแวววาวอย่างแชนเดอเลียโคมระยับ ไปจนถึงข้าวของกระจุกกระจิกสไตล์วินเทจ แค่นี้ห้องไหนๆ ก็เก๋าแต่ไม่เก่าได้ไม่ยากเลยค่ะ

retro

ที่มา : baanlaesuan.com
 
 
 
Go to top